Công nhân Điện lực Lục Ngạn khắc phục sự cố đường dây 35 kV sau bão số 3.
Theo PC Bắc Giang, bão số 3 đã gây ra 5 sự cố đường dây 110 kV, làm gãy đổ và nghiêng 73 vị trí cột trung áp, làm hư hỏng nhiều tuyến đường dây trung và hạ áp; nhiều máy biến áp và hàng nghìn tủ điện, công tơ điện bị ngập nước, hư hại… Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 22,8 tỷ đồng, đã gây ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, khiến hơn 596 nghìn khách hàng (chiếm 90,85% tổng khách hàng) bị mất điện.
Ngay sau khi các sự cố xảy ra, PC Bắc Giang đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho người dân. Công ty yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát trên lưới điện và kiểm tra kỹ trước khi khôi phục lưới điện 0,4 kV, bảo đảm an toàn lao động và an toàn điện trong các khu vực dân cư.
Trước đó, để ứng phó vỡi bão lũ, PC Bắc Giang đã ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại khi bão số 3 đổ bộ. Đồng thời, chuẩn bị các phương án, vật tư thiết bị để chủ động và sẵn sàng khôi phục việc cung cấp điện cho các khu vực bị ngập úng ngay sau khi nước rút.
Công nhân Điện lực Việt Yên khắc phục, xử lý sự cố ngập nước tủ điện máy biến áp Thổ Hà 5.
Nhờ đó, tính đến 5 giờ ngày 19/9/2024 không còn đường dây và trạm biến áp 110 kV mất điện. Khách hàng lớn trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh được cung cấp điện ổn định, không bị gián đoạn sản xuất, kinh doanh; 100% số trạm bơm tiêu úng có điện. Hiện chỉ còn 1 đoạn nhánh đường dây trung áp mất điện thuộc nhánh đến trạm biến áp Chỉ Táp (Lục Nam).
Toàn tỉnh chỉ còn 268 khách hàng tại các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Hiệp Hòa, Yên Dũng chưa được cấp điện trở lại do bị ngập úng. Ngay khi nước rút PC Bắc Giang sẽ cử lực lượng đến sửa chữa khắc phục sự cố, cấp điện lại cho khách hàng.
Link gốc