Tin trong nước

Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 28/11/2023 | 10:12 GMT+7
Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang đã tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên (CĐV) có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Hoàng và Phó Giám đốc PCKG Trần Ngọc Nên thực hiện nghi thức gắn biển nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Người được trao “Mái ấm Công đoàn” là CĐV Vũ Huy Huân - Nhân viên Kinh doanh, Công đoàn Bộ phận Điện lực Giồng Riềng – Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang. 

CĐV Vũ Huy Huân là trụ cột chính của gia đình, có con trai lớn bị bệnh mắc hiệu chứng “Rối loạn phổ tự kỷ”, chậm nói hiện vẫn chưa thể đi học, kinh phí khám và điều trị rất tốn kém, vợ chưa có công ăn việc làm và mới sinh đứa con thứ hai được hơn 2 tháng tuổi… Bấy lâu vợ chồng làm lụng tích cóp chẳng có là bao nhiêu, khi mà còn đó những nỗi lo chi phí chữa trị bệnh tật cho các con. Ngôi nhà mà gia đình anh đang ở trên mảnh đất được gia đình bên vợ cho vợ thừa kế, chật hẹp, xập xệ, xuống cấp… Khó khăn là thế nhưng trong suốt nhiều năm công tác anh vẫn luôn không ngừng cố gắng khắc phục và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao tại đơn vị. 

Sau khi khảo sát thực tế, Công đoàn Bộ phận Điện lực Giồng Riềng đã đề xuất với Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang hỗ trợ kinh phí, đồng thời hoàn thiện các thủ tục đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ gia đình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đoàn viên Vũ Huy Huân.

CĐV Vũ Huy Huân Huân phát biểu cảm tưởng khi được trao nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang Trần Ngọc Nên cho biết: “Thời gian qua, Ngành điện gặp phải không ít khó khăn nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như các đơn vị thành viên vẫn dành nguồn lực lớn để triển khai các hoạt động an sinh xã hội. Chúng tôi thường xuyên quan tâm đến đời sống của người lao động, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển”.

Giờ đây gia đình anh Huân đã có tổ ấm khang trang.

Căn nhà của gia đình anh Vũ Huy Huân được khởi công xây dựng từ tháng 5 năm 2023, tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Trong đó, Quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 60.000.000 đồng, Đoàn viên vay từ quỹ phúc lợi của Công ty Điện lực Kiện Giang 30.000.000, kinh phí còn lại của gia đình, người thân và đồng nghiệp giúp đỡ.

Từ năm 2006 đến nay, bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang không ngừng quan tâm đến người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, từ đó giúp người lao động hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp.
 

Quốc Thái