Tin trong nước

Bộ Công Thương yêu cầu đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện

Thứ năm, 17/3/2022 | 16:46 GMT+7
Bộ Công Thương vừa có văn bản số 1225/BCT-DKT (ngày 11/3/2022) gửi Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam; Tổng công ty Đông Bắc; Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện.
 

Ảnh minh họa.
 
Để đảm bảo an ninh cung cấp điện năm 2022, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo năng lực sản xuất than, thực hiện mọi giải pháp đảm bảo cung cấp cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện theo đúng hợp đồng mua bán/cung cấp than đã ký (đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện BOT sử dụng than trong nước để tránh xảy ra tình trạng phía Việt Nam phải bồi thường do ngừng máy vì thiếu nhiên liệu). Trong bất luận trường hợp nào cũng không được để thiếu than cho sản xuất điện theo cam kết tại hợp đồng mua bán/ cung cấp than đã ký.
 
Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam có giải pháp điều độ hệ thống điện quốc gia phù hợp với tình hình thực tế; chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia thông báo kế hoạch huy động cập nhật hàng tháng cho chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than để kịp thời thu xếp nguồn than, đảm bảo cung cấp đủ than cho hoạt động của nhà máy trong các tháng còn lại của năm 2022 và các năm tiếp theo.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ trong kế hoạch huy động và cung cấp than của các nhà máy nhiệt điện BOT sử dụng than trong nước, tránh tình huống gây bất lợi chung cho phía Việt Nam.
Kim Thái