Bước chuyển nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thứ tư, 6/4/2022 | 21:14 GMT+7
Nhằm hướng tới mục tiêu số hóa trong quản lý đo đếm kinh doanh điện năng, Công ty Điện lực Bến Tre đã và đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trực thuộc thực hiện đẩy nhanh tiến độ thay công tơ cơ sang công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh.
 

 
Đến cuối năm 2021, Công ty Điện lực Bến Tre đã thực hiện thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử với số lượng 178.822/469.499 công tơ, đạt tỷ lệ 38,09% trên tổng số lượng công tơ toàn Công ty Điện lực Bến Tre quản lý. Công tơ điện tử được thay thế có có chức năng đọc thông số từ xa về sản lượng điện, giám sát chất lượng điện năng và tình trạng hoạt động của thiết bị.
 
Theo kế hoạch, 06 tháng đầu năm 2022 Tổng công ty Điện lực miền Nam sẽ phân bổ công tơ điện tử cho Công ty Điện lực Bến Tre là 233.956 công tơ. Dự kiến, Công ty Điện lực Bến Tre sẽ hoàn tất thay thế đến hết tháng 09/2022, nếu hoàn thành đúng dự kiến sẽ nâng tổng số công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh Bến Tre lên 412.778 công tơ, đạt tỷ lệ 87,9%.
 
Việc thay thế công tơ điện tử sẽ giúp khách hàng theo dõi được tình hình sử dụng điện, kiểm soát điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua App CSKH EVNSPC trên thiết bị điện thoại thông minh, hoặc website:https://www.cskh.evnspc.vn/TraCuu/ SanLuongDienTieuThuTrongNgay. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn chủ động được việc điều chỉnh sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc thay công tơ điện tử thực hiện hoàn toàn miễn phí, với mục tiêu nâng cao chất lượng hạ tầng hướng đến phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
 
Mặc khác, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ sinh thái hệ thống đo đếm điện năng thông minh (AMI), đã giúp ngành Điện phát hiện kịp thời các bất thường của hệ thống đo đếm; tiết kiệm chi phí nhân công trong quá trình ghi chỉ số bằng hình thức thủ công, góp phần tăng năng suất lao động; thuận lợi trong công tác phân tích nguyên nhân tổn thất điện năng; giám sát chất lượng điện năng; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây, giúp nâng cao độ an toàn lưới điện; cảnh báo tình trạng khách hàng thực hiện hành vi gian lận về sử dụng điện.
 
Đồng thời, áp dụng công tơ điện tử thu thập từ xa sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, minh bạch hóa dữ liệu trên nền tảng công nghệ số. Đây là một trong các yếu tố cốt lõi trong chiến lược kinh doanh bền vững mà Công ty Điện lực Bến Tre đang hướng đến mục tiêu số hóa trong quản lý đo đếm kinh doanh điện năng giai đoạn 2020-2025.
Thanh Trang