PC Thanh Hóa triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường

Thứ năm, 24/3/2022 | 08:52 GMT+7
Với việc triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân; nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo; thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường.

PC Thanh Hóa triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trườngTriển khai App trên thiết bị di động nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện.
 
Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) hiện đang quản lý 811.814 khách hàng, lực lượng trực tiếp làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện là: 83 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn 27 huyện, thị, thành phố, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp, tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện; nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của ngành Điện; đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.
 
Để triển khai thực hiện, phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) PC Thanh Hóa là đầu mối, phối hợp cùng các phòng Kinh doanh, Công nghệ thông tin để hỗ trợ các đơn vị thực hiện App, giải đáp vướng mắc bất cứ thời điểm nào. Bộ phận kiểm tra giám sát tại các đơn vị sử dụng máy tính bảng tại địa điểm được kiểm tra để cập nhật thông tin và thực hiện nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường.
 
Trên thực tế, công tác KTGSMBĐ thường xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hoặc yêu cầu kiểm tra định kỳ, đột xuất của điện lực, do đó, bộ phận kiểm tra giám sát của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ trên chương trình CMIS, cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở các yêu cầu được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.
 
Cụ thể, app Kiểm tra giám sát hiện trường sẽ được sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0 cho phép cán bộ, công nhân viên thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc và tự động chuyển về app cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ nào. Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường. Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP thông qua số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.
 
Sau gần một tháng triển khai, hiện tại PC Thanh Hóa có 27/27 Điện lực đã áp dụng thực hiện công việc KTGSMBĐ tại hiện trường trên máy tính bảng với trên 180 lượt kiểm tra khách hàng tại hiện trường bằng máy tính bảng, trong đó, Điện lực Triệu Sơn đã thực hiện được 40 lượt khách hàng.

Link gốc
Theo: Báo Thanh Hóa