Tư vấn sử dụng điện

Cách sử dụng bình nóng lạnh để tiết kiệm điện, an toàn tuyệt đối

Thứ hai, 19/2/2024 | 10:35 GMT+7
Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu đối với mọi gia đình, đặc biệt là gia đình có con nhỏ. Nhưng nếu sử dụng sai cách thì thiết bị này sẽ tiêu tốn của nhà bạn không ít điện năng.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh.

Nếu như gia đình không biết sử dụng bình nóng lạnh đúng cách sẽ khiến tiền điện gia tăng đột biến vì vậy hãy áp dụng các cách sử dụng bình nóng lạnh vừa tiết kiệm điện lại vừa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Dưới đây là một số cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả.

1. Tắt máy khi không sử dụng

Một số gia đình có thói quen cắm bình nóng lạnh suốt 24/24h để đỡ phải chờ đợi nước nóng khi có nhu cầu cần dùng. Tuy nhiên nếu áp dụng cách này sẽ không chỉ tốn nhiều điện năng mà còn rất nguy hiểm đặc biệt là khi bị rò rỉ điện do hoạt động quá tải.

Cách tốt nhất để tiết kiệm điện năng và an toàn đó là là đun nước đủ nóng thông thường trong thời gian khoảng 15-20 phút thì ngắt điện.

2. Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng


Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bạn nên nhớ bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều điện năng, vì vậy để tiết kiệm điện tốt nhất là bạn nên chọn mua bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình, ví dụ như nhà bạn có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ, nếu lắp bình quá lớn sẽ gây lãng phí điện năng.

3. Chọn mua bình nóng lạnh từ các thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình nóng lạnh, tuy nhiên những sản phẩm trôi nổi, thương hiệu không rõ ràng vừa khiến bạn tốn kém chi phí mua sắm, lại tiêu tốn nhiều điện năng, có khi lại gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Do vậy khi chọn mua bình nóng lạnh để an toàn, tiết kiệm điện thì tốt nhất bạn nên chọn mua bình nóng lạnh ở những địa chỉ, thương hiệu uy tín, chất lượng.

4. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Một trong những cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm điện năng cho bình nóng lạnh đó là bạn hãy thường xuyên kiểm tra và bảo trì thiết bị bằng cách: Dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước… nhờ cách này sẽ giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

5. Không bật bình nóng lạnh khi đang tắm

Để tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi bình đun nóng nước, nhiều bạn có thói quen bật bình nóng lạnh khi đang sử dụng. Tuy nhiên điều này không những không tốt mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: Tại nạn giật điện trong lúc tắm, việc nước nóng xả ra bất chợt có thể khiến bạn bị phỏng nếu bình nóng lạnh trong giai đoạn cần bảo trì, có một vài hỏng hóc. Do đó, bạn nên bật bình nóng lạnh khoảng 10-15 phút trước khi sử dụng vừa tiết kiệm điện năng, vừa an toàn.

Link gốc

Theo: Bachhoaxanh