EVN hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện

Cần Thơ miễn giảm tiền điện cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ hai, 9/8/2021 | 10:08 GMT+7
Sở công thương TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4, theo Nghị quyết 83 ngày 31/7 của Chính phủ.
 
Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống COVID-19.
 
Sở công thương đề nghị UBND quận, huyện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về quy định hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4; Chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị liên quan, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp, hỗ trợ Điện lực quận, huyện trong việc thực hiện cung cấp, xác định các đối tượng sử dụng điện (nếu đơn vị Điện lực có yêu cầu) để giám sát đảm bảo đối tượng sử dụng điện được hưởng đúng giá theo quy định.
 
Công ty Điện lực thành phố khẩn trương triển khai và thực hiện việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền diện cho đối tượng khách hàng sử dụng diện trên địa bàn thành phố theo nội dung Công văn số 4748, ngày 6/8/2021 của Bộ Công thương. Theo đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt bị ảnh hưởng dịch COVID-19 được miễn giảm 2 tháng (kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9/2021) với mức giảm 15% cho mức sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện cho mức sử dụng trên 200kWh/tháng; Các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống COVID-19 như: doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác được cơ quan có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung không thu phí, hoặc có thu phí một phần của người cách ly được giảm 100%.
 
Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở công thương chia sẻ: "Chúng tôi đang kết hợp với Sở LĐ TB&XH, UBND các quận, huyện xác định đúng đối tượng để tham mưu cụ thể. Công ty điện lực nên xem xét tạo điều kiện giảm tiền điện, cả với các đối tượng sản xuất kinh doanh và các hộ dân trong bối cảnh khó khăn của đại dịch".
Theo: VOV