Tin trong nước

Cấp điện trở lại cho các hộ dân trên đảo Trần (Quảng Ninh)

Thứ hai, 29/8/2022 | 10:36 GMT+7
Theo tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh, vào hồi 11h30’ ngày 28/8, toàn bộ các hộ dân trên đảo Trần (huyện Cô Tô) đã có điện trở lại. Đây cũng là những khách hàng cuối cùng trong gần 9.000 khách hàng trên toàn tỉnh bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

PC Quảng Ninh khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra đối với lưới điện.
 
Trong ngày 26-27/8, Điện lực các địa phương đã huy động nhân lực, vật lực để khắc phục các sự cố làm gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
 
Theo thống kê của Công ty Điện lực Quảng Ninh, bão số 3 đã gây sự cố cho 35 đường dây, đoạn đường dây trung áp và làm gián đoạn cung cấp điện cho 8.836 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Tập trung chủ yếu ở khu vực miền Đông, bao gồm: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô.
 
Để khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số số 3 và mưa lớn kéo dài, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức đoàn công tác đến các địa phương bị thiệt hại nặng, chỉ đạo các điện lực khẩn trương xử lý khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất.
 
Sáng ngày 28/8, Điện lực Hải Hà đã huy động nhân lực, vật lực ra đảo Trần để khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho người dân trên đảo.
Tuy nhiên, do nhiều khu vực bị ngập lụt, chia cắt, một số nơi bị sạt lở nên đến chiều ngày 27/8, Công ty Điện lực Quảng Ninh mới có thể tiếp cận hiện trường để kiểm tra đường dây và thiết bị, cấp điện trở lại cho hầu hết các khách hàng.
 
Riêng 29 hộ dân sinh sống trên đảo Trần, do sóng biển dâng cao nên sáng ngày 28/8, Điện lực Hải Hà mới bố trí phương tiện, nhân lực, vật lực để khôi phục lại các đường dây, vị trí cột bị sự cố trên đảo.
 
Theo: Báo Quảng Ninh