Tin trong nước

Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục sự cố sau cơn bão số 3 (Maon)

Thứ bảy, 27/8/2022 | 18:19 GMT+7
Cơn bão số 3  đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh với sức gió cấp 7-8 kèm mưa lớn, kéo dài đã ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện trung hạ áp của tỉnh Quảng Ninh, làm gián đoạn cung cấp điện của gần 9.000 khách hàng.
 

Công nhân PC Quảng Ninh khắc phục sự cố lưới điện do bão Maon gây ra.
 
Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo các Điện lực cô lập vùng sự cố, gia cố tạm thời các vị trí xung yếu, duy trì kiểm tra thường xuyên khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời thông báo với chính quyền địa phương khu vực có đường dây đi qua và người dân được biết để đảm bảo an toàn. Sau khi bão đi qua, mưa ngớt, các Điện lực nhanh chóng thống kê thiệt hại, khắc phục sự cố các đoạn đường dây bị sự cố, đứt cầu chì, vỡ sứ.
 
Do ảnh hưởng của bão đã gây sự cố cho 35 đường dây, đoạn đường dây trung áp và làm gián đoạn cung cấp điện cho 8.836 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh, tập trung chủ yếu ở khu vực miền Đông, bao gồm: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô.

 
Ngoài ra, cơn bão số 3 đã gây ngập lụt, chia cắt một số khu vực trên địa bàn Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Hải Hà, Tiên Yên, Ba Chẽ… 
 

 
Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chủ động cắt một số nhánh đường dây trung hạ áp, trạm biến áp phân phối. Đồng thời huy động toàn bộ nhân lực, vật tư để đảm bảo nhanh chóng khắc phục sự cố ngay sau khi nước rút, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất cho toàn bộ phụ tải do ảnh hưởng của bão số 3.
 
Ngọc Lan