Hướng tới ĐH thi đua yêu nước EVN lần thứ III

Cây sáng kiến Văn Viết Lộc

Thứ tư, 19/8/2015 | 14:55 GMT+7
Dù mới 51 năm tuổi đời nhưng anh Văn Viết Lộc đã có 34 năm gắn bó với nghề gia công cơ khí điện. Với vai trò Tổ trưởng sản xuất thuộc PC Đà Nẵng, anh luôn "trăn trở" với câu hỏi làm thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ và chất lượng công việc, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chi phí, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm thu nhập cho anh em.
 
 
Với điều kiện làm việc còn khó khăn, số lượng công nhân hạn chế, công việc đa dạng như gia công cơ khí lắp ghét, gia công các loại xà biến áp, cột sắt, sửa chữa máy phát điện lưu động, khắc phục sự cố thiết bị điện, máy cắt, dao cách ly, cải tạo nắp máy biến áp, phục hồi sửa chữa két giải nhiệt máy biến áp...Để xử lý khối công việc đó, người tổ trưởng phải có sự linh hoạt, phân công hợp lý mang lại hiệu quả trong công việc. Đây cũng là một thách thức cần đến những ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo của bản thân mỗi cá nhân và cả tập thể.
 
Anh tâm sự, trước bất cứ vấn đề gì anh đều động viên anh em cùng chủ động tìm kiếm giải pháp hiệu quả để áp dụng. Từ năm 2009 đến 2014, anh đã có 7 sáng kiến được công nhận như: Bộ giá uốn sắt tròn dây néo và hộp xoay xoắn; Gia công vòng treo cáp viễn thông qua dây truyền 3 công đoạn; Đặt mặt bích két giải nhiệt lệch nghiêng 30 độ; giá đỡ định tâm chuyển động trên bộ ray trượt; Chế tạo máy uốn sắt đa năng UC 12; Sáng kiến cải tiến, phục hồi máy cắt đột IC 13...Những sáng kiến của anh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian công sức làm việc cho công nhân mà còn mang lại giá trị về tiền bạc, góp phần cho những thành công của đơn vị.
 
Không chỉ là tổ trưởng gương mẫu trong lao động sản xuất, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế đơn vị, anh Lộc còn là một người cha mẫu mực, hết lòng chăm lo cho gia đình. Dù ở cơ quan hay nơi cư trú, anh luôn là người có lối sống lành mạnh, trong sáng, chấp hành tốt các chính sách pháp luật của nhà nước.
 
Với những thành tích trong công việc cũng như sáng kiến, sáng tạo của mình, giai đoạn 2009- 2013, anh liên tục được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Bộ Công thương; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Đà Nẵng..., được Công đoàn EVN tặng danh hiệu Lao động giỏi giai đoạn 2011- 2013 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Theo: Báo Công thương