Tin thế giới

Châu Á sắp có kho cảng LNG mới trị giá hơn 1 tỉ USD

Chủ nhật, 21/1/2024 | 18:44 GMT+7
Tổng giám đốc Công ty Crown LNG của Na Uy - ông Swapan Kataria cho biết, sẽ đầu tư hơn 1 tỉ USD vào kho cảng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Ấn Độ.

Một bể chứa nhiên liệu ở Chennai, Ấn Độ. Ảnh minh họa. Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn tại New Delhi, Tổng giám đốc Crown LNG Swapan Kataria cho rằng, nhu cầu khí đốt của Ấn Độ rất mạnh và được dự báo tiếp tục tăng nhưng bị hạn chế về nguồn cung giá cả phải chăng.

Theo ông Kataria, giá LNG có thể rẻ hơn khi công suất toàn cầu tăng lên vào cuối thập kỷ này.

Bloomberg đưa tin, dữ liệu của chính phủ Ấn Độ cho hay, kho cảng LNG có công suất 7,2 triệu tấn của Crown LNG sẽ được xây dựng tại Kakinada, bang Andhra Pradesh. Đây sẽ là kho cảng LNG lớn thứ hai của Ấn Độ. Kho cảng LNG mà công ty Na Uy mở tại Ấn Độ dự kiến đưa vào vận hành năm 2028.

Các nhà phân tích của Bernstein cho hay, nhu cầu LNG của Ấn Độ dự báo đạt 72,9 triệu tấn mỗi năm vào cuối thập kỷ này. Năm ngoái, nhu cầu LNG của Ấn Độ ước tính đạt 20,2 triệu tấn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đặt mục tiêu nâng tỉ trọng khí đốt trong cơ cấu năng lượng của Ấn Độ từ mức 6% hiện nay lên 15% vào năm 2030, trong đó có đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, 6 trong số 7 trạm LNG đang hoạt động ở Ấn Độ hiện vận hành với công suất chưa đến một nửa.

Link gốc

Theo: Lao động