Giờ Trái đất 2019

Chiến dịch Giờ Trái đất 2019: Lan tỏa mạnh mẽ tới sinh viên

Thứ hai, 1/4/2019 | 09:43 GMT+7
Ngày 30/3, tại khuôn viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã diễn ra hoạt động đồng hành của sinh viên với chiến dịch Giờ Trái đất 2019, với sự tham dự hưởng ứng của hơn 1.000 sinh viên.  
chien dich gio trai dat 2019 lan toa manh me toi sinh vien
Rất đông các bạn sinh viên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

Chiến dịch Giờ Trái đất với mục đích khuyến khích mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như các cơ sở kinh doanh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.
 
Năm 2019, đánh dấu cột mốc chiến dịch Giờ Trái đất bước sang năm thứ 11 - giai đoạn mới của những thông điệp trực diện và có chiều sâu hơn. Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, Giờ Trái đất 2019 mong muốn mọi người dân nhận thức rõ hơn về sự quan trọng trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất mỗi ngày. Từ đó, hướng tới hành động tích cực, giữ gìn “mái nhà chung” là hành tinh sống của con người.
 
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) khẳng định, Giờ Trái đất là một hoạt động cộng đồng có ý nghĩa tích cực, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Hiện nay, Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện về môi trường lớn nhất trên toàn thế giới, thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
 
Qua 10 năm tham gia, chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam đã thu hút sự hưởng ứng và nhiệt tình tham gia của 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền, chia sẻ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chiến dịch đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chúng tay góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.
 
chien dich gio trai dat 2019 lan toa manh me toi sinh vien

“Trong công tác tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất, chúng tôi luôn quan tâm đặc biệt tới lực lượng thanh thiếu niên và thế hệ trẻ. Nhận thức đúng đắn của các bạn trẻ về ý nghĩa của chiến dịch, về sử dụng năng lượng tiết kiệm, tiết kiệm nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển xanh và bền vững của đất nước” - ông Trịnh Quốc Vũ nhấn mạnh.
 
Cũng theo ông Trịnh Quốc Vũ, mỗi năm chiến dịch Giờ Trái đất đón nhận sự tham gia của hàng ngàn tình nguyện viên đồng hành cùng với Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố thực hiện các hoạt động của chiến dịch. Trong số đó, đa số là các bạn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương trên cả nước. Sự nhiệt tình tham gia của các bạn trẻ đã góp phần không nhỏ vào thành công của chiến dịch trong nhiều năm qua.
 
PGS.TS Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ, ngay từ những năm đầu tiên của chiến dịch Giờ Trái đất, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hưởng ứng chiến dịch. Sự kiện đã khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giời, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên…
 
chien dich gio trai dat 2019 lan toa manh me toi sinh vien
Các đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất chia sẻ các câu chuyện và thông điệp về tiết kiệm năng lượng.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019 là sự thể hiện cam kết và đồng mạnh mẽ của trường Đại học Khoa học Tự nhiên với cả nước và cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. “Đội ngũ cán bộ giảng viên và học sinh, sinh viên của trường luôn nỗ lực học tập, đi tiên phong nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực mới, khó nhưng cần thiết cho bảo vệ môi trường. Trong đó, tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng của trường hiện nay” - PGS.TS Nguyễn Tiền Giang nói.
 
Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên, khách mời tham dự đã được lắng nghe những ý tưởng sáng tạo đến từ chính sinh viên. Đặc biệt, chương trình có màn giao lưu cùng hai đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất là ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự đồng hành của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương và ca sỹ Trọng Hiếu Idol với những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và truyền cảm hứng tới đông đảo người tham dự chương trình.
Theo: Báo Công Thương