Chủ động các phương án đảm bảo cấp điện phục vụ sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thứ tư, 20/4/2022 | 08:33 GMT+7
Với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định phục vụ cho các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn trong năm 2022, đặc biệt là công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm hướng đến 50 năm giải phóng Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chủ động các phương án cấp điện đảm bảo phục vụ các hoạt động diễn ra trong dịp lễ và đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của nhân dân trên địa bàn.

Công ty Điện lực Quảng Trị đã chủ động các phương án cấp điện đảm bảo phục vụ các hoạt động diễn ra trong dịp lễ và đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của nhân dân trên địa bàn (Ảnh: Hà Hương)
 
Trong tháng 4 năm 2022, tỉnh Quảng Trị sẽ có các hoạt động kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (07/4/1907-07/4/2022), Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972-01/5/2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông”, Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật và Triển lãm các tác phẩm đạt giải của các Văn nghệ sỹ tại cuộc thi với chủ đề “Quảng Trị 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; Hội thảo khoa học “Quảng Trị 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” và các hoạt động vui chơi giải trí khác.
 
Tất cả các hoạt động đều có quy mô lớn, quy tụ nhiều đại biểu, khách mời của nhiều tỉnh thành đến tham dự và tham quan. Trong đó, một số chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị và một số Đài phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trong nước. Vì vậy, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch, phương án đảm bảo cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ để đảm bảo cung cấp điện một cách tốt nhất phục vụ các chuỗi sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh. 
 
Cùng với các phương án, giải pháp triển khai thực hiện Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai các phương án cụ thể đến từng đơn vị và làm việc với các đơn vị chủ trì các hoạt động Lễ hội để lập phương án chi tiết trước khi diễn ra các hoạt động. Đồng thời, Công ty lập phương thức đảm bảo cung cấp điện trong phạm vi toàn tỉnh trong các dịp lễ. Đơn vị cũng tổ chức kiểm tra, rà soát, tính toán hiệu chỉnh các thông số bảo vệ rơ le đảm bảo làm việc tin cậy. 
 
Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc và nguồn dự phòng tại các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc ổn định phục vụ công tác điều hành xử lý sự cố. Các đơn vị cũng thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp, kiểm tra hành lang lưới điện, sử dụng camera nhiệt kiểm tra phát hiện các điểm tiếp xúc, xử lý các vị trí phát nóng, kiểm tra tình hình vận hành các recloser, máy cắt… và thực hiện xử lý dứt điểm toàn bộ các tồn tại trước ngày 25/4/2022. Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ không thực hiện cắt điện công tác trong các ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm 50 năm giải phóng Quảng Trị, trừ trường hợp xử lý sự cố. 
 
Tại thành phố Đông Hà, nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, Công ty đã chỉ đạo Điện lực Đông Hà tập trung nhân lực, vật lực, phương tiện thi công chỉnh trang hệ thống đo đếm, dựng cột để nâng cao đường dây 22kV đảm bảo hành lang an toàn lưới điện phục vụ cho công tác chỉnh trang đô thị hướng đến chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà diễn ra vào ngày 19/4/2022.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết: “Để phục vụ tốt nguồn điện phục vụ tốt các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị tập trung cao độ công tác đầu tư, sửa chữa và củng cố lưới điện kết hợp xây dựng các phương án cụ thể tùy vào tính chất đặc thù của từng đơn vị. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện và nguồn máy phát dự phòng đảm bảo cấp điện tốt nhất trong mọi tình huống cũng như kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố lưới điện”.
Mỹ Lộc