PC Hà Tĩnh đảm bảo cung ứng điện thông suốt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Thứ ba, 19/4/2022 | 15:15 GMT+7
Dịp lễ 30/4 và 01/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, vì thế, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và dịch vụ dự kiến sẽ tăng. 
Công ty sẽ không thực hiện cắt điện từ 00h00 ngày 30/4 đến 24h00 ngày 01/5, trừ trường hợp xử lý sự cố. 
 
Ngoài việc đảm bảo nguồn điện phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị trên địa bàn toàn tỉnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục cho gần 464 ngàn khách hàng trong khu vực.
 
Trước kỳ nghỉ lễ, Công ty đã giao cho Trung tâm điều khiển xa lập kế hoạch cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, chủ động phương án xử lý phù hợp nếu có tình huống sự cố xảy ra. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày lễ; tiến hành tổng rà soát toàn bộ lưới điện; tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây, trạm biến áp bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ… nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện để có kế hoạch khắc phục kịp thời. Đối với các địa điểm quan trọng diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phươn và các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19…Công ty chỉ đạo các đơn vị xem xét bố trí máy phát điện dự phòng để điều động, hỗ trợ cấp điện khi có yêu cầu.
Trước đó, Công ty đã đóng điện đưa vào vận hành 09 dự án chống quá tải mùa nắng nóng với kinh phí đầu tư hơn 104 tỷ đồng. 
 
Tại các đơn vị trực thuộc, công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện được triển khai quyết liệt, các trạm biến áp, đường dây trung, hạ thế… được rà soát kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn có kế hoạch tăng cường thêm nhân lực trực vận hành tại các điểm; tổ chức kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tại các trạm trọng điểm và củng cố hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo hoạt động thông suốt trong mọi tình huống. Ngoài ra, các Điện lực chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện. 
 
Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty tăng cường bố trí nhân lực trực chăm sóc, tiếp nhận thông tin khách hàng từ tổng đài 19006769 nhằm xử lý tốt các nội dung liên quan đến việc cung cấp điện.
 
Ngoài việc huy động lực lượng ra quân kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây 110kV, tập trung xử lý dứt điểm khiếm khuyết trên lưới… Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh cũng kết hợp với các Điện lực tiến hành vệ sinh cách điện và sửa chữa hotline nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hạn chế tối đa việc cắt điện trong quá trình xử lý khiếm khuyết.
 
Dịp này, PC Hà Tĩnh còn chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức tuyên truyển, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các quy định hiện hành của nhà nước cũng như khuyến cáo ngành điện về công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.
Phương Thảo