Chủ tịch HĐTVEVN Dương Quang Thành: EVNGENCO2 phải tiếp tục đổi mới, phát triển bền vững và hiện đại

Thứ tư, 28/12/2022 | 13:21 GMT+7
Chiều 26/12/2022, tại TP Cần Thơ, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (1/1/2013 – 1/1/2023). Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành dự và phát biểu.
 

Màn văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm do CBCNV EVNGENCO2 trình diễn. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
EVNGENCO2 được thành lập trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại Công ty TNHHMTV Nhiệt điện Cần Thơ, các Công ty phát điện hạch toán phụ thuộc, các Ban quản lý dự án nguồn điện và tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại một số Công ty phát điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
 
Ngay sau khi có Quyết định thành lập, EVNGENCO2  khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức và tập trung cao độ mọi nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện ổn định và an toàn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế đất nước. 
 
Từ năm 2013 đến 2022, EVNGENCO2 đã sản xuất sản lượng điện đạt 161,3 tỷ kWh, chiếm xấp xỉ 12% tổng sản lượng điện sản xuất của EVN và khoảng 6% tổng sản lượng điện toàn hệ thống. Năm 2019 được ghi nhận là năm có sản lượng điện cao nhất với sản lượng 18,15 tỷ kWh, đạt 103,85% kế hoạch giao.
 
Ngày 1/7/2021, EVNGENCO2 chuyển Công ty mẹ - Tổng Công ty Phát điện 2 từ mô hình Công ty TNHHMTV sang Công ty Cổ phần. Đây là cột mốc lịch sử quan trọng khẳng định sự lớn mạnh của EVNGENCO2 sau 10 năm hình thành và phát triển. 
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Cũng trong năn 2021, mặc dù đối mặt với những ảnh hưởng bất lợi từ đại dịch COVID- 19, EVNGENCO2 đã đạt được tổng doanh thu 7.364 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với năm 2020, ghi nhận mức doanh thu kỷ lục từ khi thành lập.
 
Tính đến nay, EVNGENCO2 đã nộp ngân sách 5.557 tỷ đồng và Hợp nhất đạt 18.962 tỷ đồng, trong đó, năm 2022, là năm có mức nộp ngân sách cao nhất là 1.057 tỷ đồng, hợp nhất đạt 2.843 tỷ đồng; hoàn thành mục tiêu đầu tư xây dựng các dự án nguồn điện có quy mô lớn, nâng tổng công suất đặt ban đầu thành lập từ 2.975MW lên 4.461MW.
 
Ghi nhận những đóng góp của tập thể CBCNV, người lao động EVNGENCO2 đối với sự nghiệp phát triển của ngành điện trong 10 năm qua, nhiều cá nhân và tập thể đã nhận được Huân chương Lao động, Bằng khen, Cờ thi đua của Nhà nước, Chính phủ và Bộ ngành tặng thưởng.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐTVEVN Dương Quang Thành đã biểu dương sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, người lao động  EVNGENCO2 qua các thời kỳ đã vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trên tinh thần kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, Chủ tịch Dương Quang Thành yêu cầu EVNGENCO2  phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động tạo ra bước đột phá trong công tác quản trị, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, phát triển bền vững, hiện đại theo xu hướng chung.
 
Cũng trong dịp này, Chủ tịch Dương Quang Thành đã thăm, chúc Tết và tặng quà CBCNV, người lao động Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

Hình ảnh.
 

Tổng Giám đốc EVNGENCO2 Trương Hoàng Vũ đọc báo cáo tổng kết 10 năm hoạt động của Tổng Công ty. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 

Nguyên Chủ tịch HĐTV EVNGENCO2 Phan Đức Hơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 

Phó Chủ tịch thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích cao. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 

Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO2 Trần Phú Thái phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO2 Trần Phú Thái phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tới thăm và tặng quà CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tới thăm và tặng quà CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
 
Thanh Mai. Ảnh: Ngọc Hà