Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh báo cáo kết quả hoạt động của EVNHCMC với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tham dự buổi làm việc có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng Thành viên EVN, ông Võ Quang Lâm, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng Giám đốc EVN và lãnh đạo các Ban chức năng thuộc EVN.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thanh – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định trên địa bàn Thành phố, góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sản lượng điện thương phẩm đạt 22,6 tỷ kWh, tăng 12,24% so với cùng kỳ, đạt 88,56% so với kế hoạch EVN giao. Tổng công ty đã lắp đặt được hơn 2,69 triệu công tơ đo xa, chiếm tỷ lệ 99,19% so với tổng số công tơ trên lưới. Chất lượng điện năng tiếp tục được nâng cao với chỉ số SAIFI (số lần mất điện bình quân 1 khách hàng/năm) đạt 0,44 lần, chỉ số SAIDI (số lần mất điện bình quân 1 khách hàng/năm) đạt 30 phút. Ước cả năm 2022 đạt tốt hơn kế hoạch EVN giao với SAIFI nhỏ hơn 0,57 lần và SAIDI nhỏ hơn 73 phút.
Trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty đã hoàn thành 38/44 nhiệm vụ, đang thực hiện 05/44 nhiệm vụ (giãn tiến độ 01 nhiệm vụ sang năm 2023). Đến ngày 31/10/2022, Tổng công ty đã hoàn tất tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo “Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp” do Bộ Thông tin truyền thông ban hành. Song song đó, đơn vị tư vấn độc lập cũng đang đánh giá kết quả chuyển đổi số của Tổng công ty và sẽ hoàn thành trong tháng 11/2022.
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đánh giá cao nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của Tổng công ty Điện lực TPHCM.
Phát biểu chỉ đạo, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đánh giá cao nỗ lực của toàn thể công nhân viên chức, người lao động của EVNHCMC đã góp phần hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đã đề ra, đặc biệt đối với công tác chuyển đổi số. Chủ tịch HĐTV EVN cũng nêu một số định hướng để phát triển Tổng công ty trong thời gian sắp tới. Cụ thể là yêu cầu Tổng công ty luôn mạnh mẽ đi đầu trong công tác chuyển đổi số, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số, trong đó cần khai thác tốt cơ sở dữ liệu và hạ tầng số của Tổng công ty để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn, đồng thời nghiên cứu việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành khai thác hạ tầng số của Tổng công ty để phát triển dịch vụ khác, phục vụ khách hàng và người dân TPHCM.
Theo: EVNHCMC