Chứng khoán tăng điểm phiên thứ 4

Thứ năm, 12/1/2012 | 16:05 GMT+7
Trong phiên giao dịch sáng nay, 12-1, chỉ số chứng khoán tiếp tục  tăng nhẹ. VN-Index chốt phiên tăng 0,68 điểm (0,2%) lên 348,11. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp.

Trong sáng nay, mặc dù chỉ có 82 mã tăng giá, trong khi số mã giảm là 132 nhưng chỉ số chứng khoán duy trì được sắc xanh trong suốt phiên giao dịch do một nhóm các cổ phiếu lớn tăng giá mạnh như BVH, HPG, CTG, MSN, MBB, VCB...

Thanh khoản thị trường rất thấp với 24,4 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, giá trị đạt 366,9 tỉ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index có được khoảng 30 phút tăng điểm ở đầu phiên nhưng sau đó đảo chiều đi xuống. Kết thúc phiên giao dịch, HNX-Index giảm 0,07 điểm, tương đương giảm 0,13% xuống 55,81 điểm. toàn phiên chỉ có hơn 16,5 triệu đơn vị được giao dịch với giá trị là 136 tỉ đồng.

Theo ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc điều hành phụ trách phân tích Công ty chứng khoán TPHCM, thị trường đã có chút lạc quan với kỳ vọng chính phủ sẽ công bố một số giải pháp tích cực đối với thị trường sau tết. Bên cạnh đó, áp lực bán ra mang tính kỹ thuật hạ nhiệt cũng như thị trường ở vào vùng bán quá mức đã giúp thị trường ổn định hơn.Trong sáng nay, khi trả lời trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng nhà nước cũng khẳng định sẽ có các giải pháp để củng cố lại thị trường vốn, trong đó có việc khơi thông hơn nguồn vốn vào thị trường chứng khoán.

Tuy vậy, một số nhận định của các công ty chứng khoán khác tỏ ra khá thận trọng, họ cho rằng thông tin khẳng định từ phía Ngân hàng Nhà nước rằng trần lãi suất huy động chưa thể hạ được ít nhất đến hết tháng 6 năm nay là một thông tin không tích cực trong khi dòng tiền tham gia thị trường chưa đủ lớn, nên để có thể xuất hiện một đợt sóng phục hồi thì hai sàn vẫn cần thêm thời gian.
The Saigon Times