Chứng khoán tiếp đà giảm điểm

Thứ năm, 23/12/2010 | 16:10 GMT+7
Thị trường tiếp tục lùi bước phiên 23/12, khi chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 6,12 điểm, xuống 475,41 điểm. HNX-Index cũng giảm 2,51 điểm, xuống 111,22 điểm.

Các nhà đầu tư bước vào phiên giao dịch 23.12 với tâm trạng không mấy tự tin. Tuy nhiên, VN-Index mở cửa thị trường vẫn tăng 0,18 điểm, phần nào đã tạo một sự bất ngờ đối với một số người.

Tuy nhiên, thị trường đã trở lại đúng cục diện cung cầu một cách khá nhanh chóng và VN-Index lập tức rơi vào trạng thái giảm điểm ngay khi thời gian khớp lệnh liên tục bắt đầu.

Không những thế, càng đến cuối phiên, VN-Index càng đuối sức và việc chỉ số này giảm 3,48 điểm vào thời điểm kết thúc đợt khớp lệnh liên tục đã hoàn toàn phản ánh đúng cục diện cung cầu trong phiên giao dịch.

Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn vận động phía trên đường xu hướng tăng giá trung hạn, việc hiệu chỉnh tăng giảm ngắn hạn trong mấy ngày gần đây là yếu tố tích cực để hình thành vùng tích lũy. Với các nhà đầu tư dài hạn, việc mua vào vẫn là điều được phần lớn chuyên gia khuyến nghị. Trong khi đó, với các nhà đầu tư ngắn hạn, việc tìm điểm “đáy” thực sự để “bắt” sẽ là điều khó khăn hơn. Mặc dù vậy, theo giới phân tích, các nhà đầu tư cũng không nên quá cầu toàn đề hy vọng mua được đúng vùng giá thấp nhất, mà nên có chiến lược giải ngân từng phần ngay từ bây giờ vì thị trường dù có thể còn điều chỉnh, nhưng việc giảm sâu là khó xảy ra.
Theo: Báo Đầu tư