Chứng khoán tiếp tục xu thế giảm

Thứ hai, 18/10/2010 | 16:49 GMT+7
Phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm 0,80 điểm (-0,17%) xuống còn mức 457,59 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục yếu khi cuối phiên chỉ có 26,6 triệu đơn vị chuyển nhượng, trị giá 689 tỉ đồng.

Giao dịch trên thị trường chứng khoán tiếp tục buồn tẻ. Nhà đầu tư so kè từng bước giá để mua cổ phiếu giá thấp trong phiên. Kết thúc phiên giao dịch, có 132 mã giảm giá, 63 mã chứng khoán tăng giá và 72 mã chứng khoán đứng giá.

Những cổ phiếu có mức tăng khá ấn tượng trong phiên sáng nay như: OPC, MCG, CMT, MSN, FMC, IMP, GTT... Trong đó, cổ phiếu MSN tăng trần 2.500 đồng lên 55.500 đồng/cổ phiếu. Trong nhóm cổ phiếu có mức vốn hóa lớn trên thị trường, cổ phiếu HAG tăng 1.500 đồng, DPM tăng 1.100 đồng; các cổ phiếu AGR, FPT, HPG, KDC, POM, PVF, SJS, SSI, VNM... trong phiên đang đứng ở giá tham chiếu.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,80 điểm (tương đương 0,67%) còn 118,89 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 17,2 triệu cổ phiếu, trị giá 371,2 tỉ đồng chuyển nhượng.

Trong phiên, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng mua bán với khối lượng gần bằng nhau. Theo công ty chứng khoán FPTS, hoạt động đỡ giá của khối nhà đầu tư ngoại vẫn diễn ra nhưng không đủ sức để giúp cho các chỉ số tăng điểm.

Tâm lý bi quan của nhà đầu tư trong nước vẫn đang thắng thế trước một số thông tin tích cực được công bố trong thời gian gần đây. Trong khi đó, các kênh đầu tư vàng, bất động sản, ngoại tệ đang tỏ ra có lợi thế trong cuộc cạnh tranh dòng tiền với kênh đầu tư chứng khoán.

Theo một số nhà đầu tư tại sàn chứng khoán FPTS, thời gian qua đã có làn sóng rút vốn khỏi kênh đầu tư chứng khoán sang các kênh đầu tư vàng, ngoại tệ, bất động sản. Thanh khoản thấp trở thành hệ quả tất yếu của làn sóng rút vốn nêu trên.

Trong thời gian tới, nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến tiếp theo của chỉ thị số 1875/CTTTg về tăng cường thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường những tháng cuối năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ. Những biện pháp bình ổn giá cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường về mặt tâm lý.

Nhà đầu tư lướt sóng nên thận trọng khi tham gia thị trường trong thời điểm này. Tuy nhiên nhà đầu tư trung hạn (trên 6 tháng) vẫn có thể tiếp tục giải ngân với những mã thị trường đang định giá thấp, lựa chọn các cổ phiếu có chỉ số P/E khoảng 5 đến 6 lần.

Theo: Tuổi trẻ