Chuyển đổi số trong EVN

Chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng của EVN đạt 99,4% kế hoạch năm 2022

Thứ năm, 24/11/2022 | 13:41 GMT+7
Đó là thông tin được Tổ công tác số 2 về chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tại cuộc họp vào ngày 23/11, tại Hà Nội. 
 

Cuộc họp rà soát tiến độ chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng EVN vào ngày 23/11.
 
Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
 
Trên cơ sở 5 nhóm nhiệm vụ chính của Tổ công tác số 2 gồm: Đẩy mạnh công tác đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Quản lý dự án (quản lý tiến độ, giá vật tư thiết bị, nhật ký – biên bản điện tử có chữ ký số,…); Hồ sơ điện tử; Ứng dụng các công nghệ mới trong khảo sát và thiết kế; Nâng cấp phiên bản IMIS 2, Tổ công tác số 2 đã phân chia thành 12 nhiệm vụ nhỏ, đến nay các nhiệm vụ đã cơ bản đạt 100% kế hoạch. Một số nhiệm vụ đạt từ 96-98% như xây dựng cơ sở dữ liệu giá các vật tư thiết bị mua sắm cho đầu tư xây dựng, công nghệ Al giám sát thi công lưới điện. Cơ quan EVN và các đơn vị đều đạt được tỷ lệ rất cao các tiêu chí Tổ công tác số 2 đặt ra.
 
Trong thời gian tới, Tổ công tác số 2 tiếp tục rà soát nội dung áp dụng QRCode để quản lý vật tư thiết bị từ khâu mua sắm đến khâu lắp ráp trên công trình tại các đơn vị; Tổ chức hội thảo chuyên đề nhỏ về áp dụng BIM cho khối phân phối; Đôn đốc EVNICT hoàn thiện module thẩm tra thẩm định, quản lý tiến độ; Đôn đốc Ban QLDA Điện 3 và EVNPECC2 hoàn thiện Đề án “Kế hoạch chiến lược áp dụng BIM cho các Dự án đầu tư xây dựng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”; Tổ chức họp trao đổi về kinh nghiệm triển khai hệ thống giám sát camera thông minh, QRCode, BIM (cách thức tổ chức, nguồn vốn,…).
 
Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Phạm Hồng Phương ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị trong Tập đoàn đã rất nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong đầu tư xây dựng. Những kết quả đạt được là rất thiết thực để giúp các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, cùng với đó để phục vụ cho chỉ đạo điều hành chung của Tập đoàn. 
 
Lãnh đạo EVN đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cần rà soát các chỉ tiêu Tổ công tác số 2 đặt ra để nỗ lực để đến hết năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng. Các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng BIM và 3D trong quá trình đầu tư xây dựng, đẩy mạnh ứng dụng Al để phục vụ công nghệ khảo sát thiết kế với công nghệ tiên tiến.
 
Kim Thái