Tin trong nước

Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng: “Ngôi nhà chung” của người lao động

Thứ năm, 7/4/2022 | 10:50 GMT+7
Trong đời mỗi con người trưởng thành, cơ quan, nhà máy, đơn vị, doanh nghiệp chính là nơi người ấy sống, lao động, cống hiến thời gian, sức lực, chiếm một vị trí vô cùng quan trọng đối với mỗi người. 

Lãnh đạo Công đoàn và Công ty đến thăm và tặng quà cho tứ thân phụ mẫu của CBCNV nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 hàng năm.
 
Làm sao để doanh nghiệp trở thành mái ấm, là ngôi nhà chung thân thiết, gần gũi luôn được Công đoàn công ty Điện lực Lâm Đồng hướng tới mỗi ngày.
 
Công ty Điện lực Lâm Đồng có gần 1.000 người lao động, làm việc trải dài suốt 12 huyện, thành phố trong tỉnh; trong đó có 185 lao động nữ. Do đặc thù nghề nghiệp, những người thợ điện gần như quanh năm suốt tháng “bám” trên những tuyến đường dây. Cũng vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên là đơn vị, công đoàn phải đảm bảo người lao động có việc làm và thu nhập xứng đáng với công sức. Công ty đảm bảo 100% công nhân viên chức, người lao động có việc làm ổn định, thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước. Tất cả CNVC-LĐ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo đúng quy định. 
 
Hàng năm, Công đoàn Công ty cùng ban giám đốc Công ty tổ chức tốt Hội nghị người lao động, qua đó các đơn vị đã có nhiều ý kiến đóng góp vào thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động và các quy chế quản lý nội bộ của Tổng công ty Điện lực miền Nam, của EVN. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, qua Hội nghị người lao động, cán bộ công nhân viên, người lao động các đơn vị đã có ý kiến về nhiều mặt trong hoạt động của Công ty nói riêng và Tổng công ty; từ đó, các văn bản đã được bổ sung, sửa đổi phù hợp, ban hành nghị quyết hội nghị trên tinh thần phát huy dân chủ và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty. 
 
Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022. Những hoạt động như giáo dục CNVC-LĐ nâng cao ý thức chấp hành quy trình, quy phạm về an toàn vệ sinh lao động; thực hiện văn hóa doanh nghiệp, nhằm nâng cao uy tín, thương hiệu Công ty Điện lực Lâm Đồng và xây dựng đội ngũ công nhân vững mạnh đoàn kết, chung sức chung lòng cùng phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được Công đoàn thực hiện thường xuyên, liên tục.
 

Trao Nhà tình nghĩa cho CBCNV Công ty Điện lực Lâm Đồng.
 
Được ví như một “ngôi nhà chung”, hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được Công đoàn tổ chức thường xuyên, liên tục. Công đoàn luôn động viên, thăm hỏi CNVC-LĐ trong Công ty lúc ốm đau, hiếu hỉ; chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hàng trăm triệu đồng; hàng năm đều phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CNVC-LĐ trong toàn Công ty. Công đoàn luôn ghi nhớ sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, người lao động của ngành điện trên cao nguyên Lâm Đồng, định kỳ tổ chức họp mặt truyền thống, thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật, tang gia.
 
Với một ngành đặc thù, yêu cầu rất cao về an toàn, Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng tham gia rất sâu rộng vào các hoạt động giữ gìn an toàn. Công đoàn luôn nhắc nhở đoàn viên chú ý tới quy trình làm việc, đảm bảo chuẩn các thao tác. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến cũng được quan tâm phát động sâu rộng trong CNVC-LĐ, để tạo ra những đề tài sáng kiến hợp lý hóa sản xuất nhằm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động, giảm nhẹ sức lao động cho người lao động. 
 
Đặc biệt là công tác huấn luyện, sát hạch định kỳ an toàn vệ sinh lao động cho tất cả các đối tượng lao động đã được đầu tư thực hiện bài bản. Nội dung, giáo trình huấn luyện ngày càng đi vào chiều sâu, đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện; không lý thuyết suông, phù hợp với từng công việc, từng đối tượng cụ thể và đã đem lại hiệu quả thiết thực. Tất cả công nhân trực tiếp đều được huấn luyện và sát hạch an toàn lao động theo đúng quy định. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và tổ chức các buổi thảo luận để nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
 
Công đoàn cũng giám sát việc cấp phát và sử dụng đồ bảo hộ lao động, đảm bảo thực hiện việc cấp phát trang bị bảo hộ lao động cho cán bộ công nhân viên, người lao động kịp thời, đúng quy định. Cán bộ Công đoàn phụ trách an toàn vệ sinh lao động thường xuyên phối hợp với chuyên môn, tổ chức kiểm tra việc tự kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động chéo giữa các đơn vị trong Công ty. Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn đã tổ chức kiểm tra đột xuất công tác an toàn mỗi tháng tại các đơn vị.
 
Không chỉ chăm lo cho người lao động trong doanh nghiệp, Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng còn là hình ảnh đẹp trong xã hội, với các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Từ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng mái ấm công đoàn cho người lao động khó khăn; ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tham gia khắc phục thiệt hại bão lũ tại miền Trung… Tất cả các hoạt động an sinh, từ thiện xã hội đều thấm đẫm nghĩa tình của người ngành điện.
 
Công ty Điện lực Lâm Đồng đang hàng ngày, hàng giờ xây dựng một mái ấm đúng nghĩa, mái nhà chung cho người lao động, đảm bảo người lao động có môi trường tốt nhất, thân thiện nhất để sống, lao động và cống hiến trong tình yêu thương và sẻ chia. 
Thiên Phương