Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu, 5/1/2024 | 14:41 GMT+7
Chiều ngày 04/01/2024, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công đoàn PTC2 tổ chức Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.

Năm 2023 là năm đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028; Là năm thứ ba thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2021-2025; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PTC2 lần thứ X. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty và Công đoàn EVNNPT, Công đoàn PTC2 đã tập trung triển khai nhiều phong trào thi đua thực hiện tốt chủ đề năm 2023: "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". 

Ông Lê Đình Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn PTC2 cho biết, với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong đó việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện các nội dung Thỏa ước lao động tập thể (TULĐTT) và Nội quy lao động (NQLĐ) của EVNNPT trong Công ty đã được Công đoàn PTC2 thực hiện tốt. Đời sống và việc làm trong toàn Công ty luôn ổn định, 100% người lao động (NLĐ) được thực hiện các nghĩa vụ về các loại hình bảo hiểm đầy đủ. Năm 2023 Công đoàn và Giám đốc Công ty đã ban hành 8 văn bản chỉ thị liên tịch liên quan đến việc tổ chức các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 15 năm thành lập EVNNPT, 69 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Ông Trần Thanh Phong –Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Công đoàn đã phối hợp với Chuyên môn tham gia chỉ đạo Hội nghị NLĐ tại các đơn vị trực thuộc và tổ chức Hội nghị NLĐ cấp Công ty trong tháng 3 năm 2023. Sửa đổi và ban hành lại Quy chế thực hiện quy chế dân chủ, gồm 07 bộ quy chế dân chủ áp dụng trong toàn Công ty. 

Công đoàn PTC2 đã quan tâm đến người lao động cũng như các hoạt động an sinh xã hội, trong đó: Thăm hỏi Tết nguyên đán Quý Mão 813,000 triệu đồng; thăm hỏi CNVCLĐ trong mùa nắng nóng 35 triệu đồng; tham mưu với chuyên môn trích nguồn phúc lợi mừng tuổi đầu năm 1.200 triệu đồng; Thăm hỏi, tặng quà Tết cho CNVCLĐ đã nghỉ hưu 106 triệu đồng; Tổ chức hoạt động nữ công 193 triệu đồng; Tặng quà cho 879 cháu thiếu nhi là con em CBCNV 219,750 triệu đồng; Thăm hỏi tặng quà tháng công nhân, tháng ATVSLĐ 269 triệu đồng; Hỗ trợ các phòng công nghệ các TTĐ 160 triệu đồng; Thăm hỏi Công nhân thực hiện tuần lễ tập trung tăng cường công tác quản lý vận hành các TBA 90 triệu đồng; Hỗ trợ chương trình tri ân chiến sỹ Trường Sơn 2 triệu đồng; Ủng hộ “Những trái tim hồng lần thứ X” của Hội bảo trợ khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng 3 triệu đồng; Ủng hộ quỹ nạn nhân do bom mìn TP Đà Nẵng 2 triệu đồng; Ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng 2 triệu đồng; Chi hiếu hỉ, hỗ trợ, thăm hỏi Người lao động 104 triệu đồng.

Ông Nguyễn Duy Dũng – Phó Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn trao giấy khen cho cho các tập thể và cá nhân.

Bằng những phong trào cụ thể, Công đoàn đã vận động cán bộ, đoàn viên người lao động tích cực thi đua lao động sáng tạo nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Tập thể PTC2 đã hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng 19 ngày, sản lượng điện truyền tải đạt 8,283 kWh vượt 110,2% kế hoạch EVNNPT giao. Công tác sửa chữa lớn thực hiện hoàn thành 194 hạng mục công trình với giá trị thực hiện 118,187 tỷ đồng. Trong năm PTC2 đã hoàn thành đưa trạm biến áp 220kV Huế vận hành trạm biến áp không người trực. Đến nay PTC2 đã hoàn thành 17/17 trạm biến áp 220kV không người trực đạt tỷ lệ 100%. Công tác đầu tư xây dựng, đã hoàn thành quyết toán 3/3 dự án; khởi công 5/7 dự án theo kế hoạch giao; hoàn thành đóng điện 5/5 dự án. Tổng giá trị thực hiện 37.021 triệu đồng và giải ngân 40.902 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn PTC2, qua đó góp phần thiết thực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Công ty. Công đoàn đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động hướng đến người lao động, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết chung tay xây dựng PTC2 phát triển ngày càng bền vững. Để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được EVNNPT giao trong năm 2024, ông đề nghị Công đoàn Công ty cần có những giải pháp cụ thể chủ động tháo gỡ những khó khăn, phát huy tính tự chủ của Công đoàn tổ chức các hoạt động phong trào gắn với hoạt động sản xuất của đơn vị; Tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn PTC2 đã được Tổng liên đoàn tăng 01 bằng khen; Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể,1 cá nhân, 1 công nhân lao động giỏi tiêu biểu, 1 gia đình tiêu biểu; Công đoàn EVNNPT tăng danh hiệu cho 3 an toàn vệ sinh viên giỏi, 4 công nhân lao động giỏi, tặng giấy khen cho 8 tập thể và 14 cá nhân. Năm 2024, Công đoàn tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động tích cực áp dụng khoa học công nghệ, phương thức sản xuất mới vào công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện theo chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy Công ty.

Quang Thắng