Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen và tiền thưởng cho công nhân dũng cảm cứu người bị nạn

Thứ năm, 15/12/2022 | 10:10 GMT+7
Ngày 15/12, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Quyết định số 335/QĐ-CĐĐVN về việc khen thưởng đột xuất cho anh Nguyễn Đức Thành về hành động dũng cảm, cứu người bị nạn.

Anh Nguyễn Đức Thành.
 
Theo đó, tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam cho anh Nguyễn Đức Thành- Công nhân Đội quản lý vận hành Cam Đường, Điện lực TP. Lào Cai, Công ty Điện lực Lào Cai, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc kèm tiền thưởng 2.000.000 đồng, được trích từ nguồn tài chính của Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Lào Cai tặng hoa và khen thưởng cho công nhân Nguyễn Đức Thành.
 
Trước đó, khoảng 9 giờ 20 phút ngày 11/12/2022, tại tổ 19, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi một xưởng sản xuất hương. Nhận được tin báo của người dân, ngay lập tức nhóm công tác gồm có các anh Bùi Thanh Hải và Nguyễn Đức Thành, là công nhân làm việc tại Đội Quản lý vận hành điện Cam Đường, thuộc Điện lực thành phố Lào Cai đã có mặt tại hiện trường vụ cháy. Tại đây, nhóm công tác đã phối hợp cùng với lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; nhân viên y tế và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh và Công an thành phố Lào Cai nhanh chóng dập lửa và tìm kiếm, cứu chữa các nạn nhân trong đám cháy.
 
Trong quá trình đó, tổ công tác phát hiện cháu Lê Bảo Long, 7 tuổi, bị ngạt khói, bất tỉnh. Lập tức, anh Nguyễn Đức Thành đã nhanh chóng đưa cháu bé ra khỏi đám cháy và liên tục thực hiện biện pháp sơ cứu ép tim, thổi ngạt cho nạn nhân bị ngạt khí đám cháy; sau đó khẩn trương đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để được điều trị kịp thời. Nhờ vậy, cháu Lê Bảo Long đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.
 
Văn Lương