Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên gia đình công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Thứ sáu, 23/8/2024 | 13:39 GMT+7
Ngày 22-8, ông Đỗ Đức Hùng – UV Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, động viên gia đình Công đoàn viên chẳng may bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Thay mặt Công đoàn EVN, ông Đỗ Đức Hùng thăm hỏi CĐV Lê Minh Tuấn.

Gia đình được Lãnh đạo Công đoàn EVN thăm hỏi là Công đoàn viên (CĐV) Lê Minh Tuấn, hiện đang công tác và sinh hoạt tại Công đoàn Bộ phận (CĐBP) Điện lực Long Khánh – Công đoàn Cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Quang – Chủ tịch CĐBP Điện lực Long Khánh, thì gia đình CĐV Lê Minh Tuấn sinh năm 1974 có hoàn cảnh khó khăn từ nhỏ, nhưng anh Tuấn rất hiền lành, luôn chịu khó để vươn lên trong cuộc sống. CĐV Tuấn là nhân viên kinh doanh, đến tháng 3/2024 phát hiện anh mắc phải bệnh hiểm nghèo nên đơn vị đã bố trí cho anh làm công việc khác phù hợp với sức khỏe của mình.

Theo thông tin từ gia đình thì CĐV Tuấn bị bệnh viêm túi ruột thừa đại tràng hoại tử thủng, phải cắt túi đại tràng đưa ra ngoài nuôi, khi sức khỏe đảm bảo thì mới phẫu thuật nối lại. Nhưng hiện nay sức khỏe của CĐV Tuấn rất yếu, anh còn bị thêm nhiều bệnh khác nữa nên đi lại không được.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, ông Lê Xuân Thái ân cần hỏi thăm, chia sẻ khó khăn với gia đình CĐV Lê Minh Tuấn.

Hoàn cảnh của gia đình CĐV Tuấn cũng rất khó khăn, nuôi dưỡng mẹ già, con gái lớn học đại học, con trai đang học cấp 3 đều phụ thuộc vào thu nhập từ tiền tương của anh và một ít phụ trợ từ buôn bán lặt vặt của vợ. 

Chị Lê Thị Bích Thủy, vợ anh Tuấn chia sẻ: Gia đình không may mắn bởi con gái lớn vừa đi học đại học thì cha cháu đổ bệnh, thương con nên anh Tuấn để dành tiền cho cháu đi học, không màng sức khỏe, bệnh tình của mình. Hiện nay anh Tuấn rất yếu, không tự sinh hoạt cá nhân được, mỗi lần đi tái khám rất vất vả bởi do chờ đợi lâu nên anh Tuấn vật vã kêu tham đau đớn. Được lãnh đạo, đồng nghiệp đến thăm gia đình tôi rất mừng, xin gửi lời cảm ơn các cấp lãnh đạo của ngành điện.

Ông Đỗ Đức Hùng chia sẻ những khó khăn mà gia đình CĐV Lê Minh Tuấn gặp phải, đồng thời động viên mẹ anh Tuấn và chị Thủy kiên trì chăm sóc cho sức khỏe anh Tuấn tốt hơn để làm phẫu thuật, động viên các cháu chăm ngoan học tốt để trở thành người hữu ích sau này. Thay mặt Công đoàn EVN, ông Đỗ Đức Hùng đã trao quà và triền mặt trị giá 5.000.000 đồng để gia đình bớt đi phần nào khó khăn.

“Bệnh tình của anh Tuấn phải điều trị trong thời gian dài, tốn kém nhiều chi phí. CĐPB Điện lực Long Khánh cũng đã kêu gọi CĐV tự nguyện quên góp, ủng hộ giúp đỡ anh Tuấn. Cơ quan cũng chi thăm hỏi, hỗ trợ được hơn 37 triệu đồng để chia sẻ những khó khăn với đồng nghiệp”, ông Nguyễn Minh Quang cho biết thêm.

Diễm Vy