Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, tặng quà người lao động trên công trường ĐZ 220kV Kiên Bình- Phú Quốc

Thứ sáu, 27/5/2022 | 14:06 GMT+7
Tổ chức các hoạt động nhân tháng công nhân năm 2022, vừa qua Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Đoàn công tác đến thăm hỏi công nhân, lao động tại Điện lực Phú Quốc – Công ty Điện lực Kiên Giang và công nhân lao động đang làm việc trên công trường đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc.
 

Công đoàn EVN tặng quà người lao động trên công trình ĐZ 220kV Kiên Bình- Phú Quốc.
 
Đoàn đến gặp mặt thăm hỏi, tặng quà người lao động, các CNLĐ trực tiếp tại Điện lực Phú Quốc – Công ty Điện lực Kiên Giang. Tại đây đoàn đã trao đổi, lắng nghe và nắm bắt tư tưởng của người lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp của người lao động.
 
Đoàn công tác đã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động; đặc biệt là ý kiến liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, liên quan đến những vấn đề như trang bị bảo hộ lao động, trang cụ an toàn đo lường thi công, phương tiện đi lại, nhà ở, điều kiện làm việc và chế độ cho lao động nữ.
 
Thay mặt đoàn công tác, ông Đỗ Đức Hùng phát biểu cảm ơn người lao động, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của CBCNV Điện lực Phú Quốc trong việc cung cấp điện cho Đảo Ngọc tiền tiêu của Tổ quốc. Ông chia sẻ thêm “Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động hướng về cơ sở, thăm hỏi, động viên, lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ với đoàn viên, người lao động”.
 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn về đường đi do mưa trơn và sình lầy, nhưng đoàn công tác đã đến tận hiện trường thăm hỏi động viên công nhân đang thi công công trình đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc để cấp điện cho Đảo ngọc Phú Quốc do nhu cầu phụ tải ngày càng tăng cao. Đây là công trình đường dây 220kV vượt biển đầu tiên ở nước ta hiện nay có tổng chiều dài hơn 80km, do đội ngũ kỹ sư trong nước thiết kế và thi công.
 
Đây là những món quà hết sức ý nghĩa mà Công đoàn Điện lực Việt Nam gửi đến người lao động, thể hiện sự quan tâm thấu hiểu và luôn luôn hướng về người lao động ở mọi miền đất nước.
 
Lê Văn Tám