Tin trong nước

PC Hà Tĩnh tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2025

Thứ năm, 20/3/2025 | 15:49 GMT+7
Chiều 19/3, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) năm 2025 nhằm tổng kết, đánh giá, công khai kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh(SXKD), hoạt động công đoàn cơ sở.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đây cũng là dịp đẻ chia sẻ, trao đổi thông tin và thực hiện các quyền dân chủ của người lao động, người sử dụng lao động trong Công ty.  


Ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh và ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được thông qua 8 báo cáo về: Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2024, định hướng năm 2025; Báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; Báo cáo kết quả thực hiện các chế độ chính sách, nội quy, quy chế liên quan đến người lao động, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thỏa ước lao động tập thể; Việc thực hiện quy chế tiền lương; Quy chế phân phối thu nhập sản xuất khác; Kết quả đối thoại Quy chế quản lý và phân phối tiền lương; Kết quả thực hiện về công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật; Tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động; Báo cáo công khai kết quả hoạt động tài chính, tình hình quản lý, phân phối, sử dụng các quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng Công ty. 

 
Tham luận của Điện lực Kỳ Anh về việc cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thể chất, tinh thần và tạo môi trường chuyên nghiệp cho NLĐ. 

Đồng thời, Hội nghị lắng nghe một số tham luận của các đơn vị trực thuộc về việc cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thể chất, tinh thần và tạo môi trường chuyên nghiệp cho NLĐ và các giải pháp an toàn lao động và an toàn khi tham gia giao thông.

Năm 2024, PC Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ SXKD trong điều kiện ngành điện tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do khủng hoảng năng lượng, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao và hiện tượng thời tiết cực đoan. Song, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành; sự chỉ đạo sâu sát của EVNNPC, tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty đã dốc sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn đảm bảo cấp điện chất lượng, an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đời sống dân sinh, song song nâng cao hiệu quả trong SXKD, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 toàn Công ty thực hiện 1.591,028 triệu kWh, tăng 10,76% so với năm 2023 và đạt 102,98% kế hoạch Tổng công ty giao. Doanh thu SXKD điện thực hiện 2.405,26 tỷ đồng, tăng 4,61% so với kế hoạch giao. Doanh thu SXKD dịch vụ điện lực 43,053 tỷ đồng, đạt 125,23% kế hoạch giao, lợi nhuận thu được 4,263 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 6,42%, giảm 0,33% so với năm 2023, thấp hơn 0,13% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 100,04%, vượt 0,24% so với kế hoạch giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,64%, cao hơn 12,57% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 5,3% so với kế hoạch giao. Trong năm, toàn Công ty không xảy ra tai nạn lao động về điện, công tác an toàn lao động cho các đơn vị thi công được đảm bảo; các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.  Với những kết quả nổi bật đó, Công ty vinh dự được Ủy ban quản lý vốn nhà nước tặng cờ thi đua, được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng thưởng Giải 3 hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao.

Năm 2025, PC Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; hoàn thành kế hoạch đóng điện và nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động... 

Theo đó, Công ty phấn đấu đạt sản lượng điện thương phẩm ≥ 1.726 triệu kWh; giá bán bình ≥ 2.220,41 đồng/kWh; tổn thất điện năng 4,99%, giảm 1,43% so với thực hiện năm 2024; tỷ lệ thu nộp tiền điện ≥ 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ≥ 94,52%. 100% khách hàng lắp đặt công tơ điện tử và đo xa; không để công tơ quá hạn kiểm định vận hành trên lưới; các chỉ tiêu kiểm tra giám sát và mua bán điện thực hiện đạt và vượt kế hoạch Tổng công ty giao. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm nói “không” với tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, giảm thiểu tai nạn điện trong dân, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; đảm bảo tiến độ giải ngân các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo kế hoạch của Tổng công ty...

Tại Hội nghị, đánh giá về công tác Công đoàn báo cáo nêu rõ: Năm 2024, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Theo đó, việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và đại diện tập thể NLĐ được chú trọng quan tâm, Công đoàn Công ty và các đơn vị đã tích cực phối hợp với chuyên môn chăm lo tốt đời sống người lao động, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho NLĐ, tăng cường tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất. Việc phân phối tiền lương, tiền thưởng, tiền làm thêm giờ, tiền trợ cấp, tiền thưởng an toàn… được công khai, minh bạch và thực hiện theo đúng quy chế hiện hành.  

Công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, khen thưởng NLĐ được quan tâm hàng đầu; các hoạt động nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho CNVCLĐ được chú trọng. Theo đó, Công đoàn phối hợp chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến NLĐ như thăm hỏi, động viên NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân và NLĐ làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa bão; thăm hỏi động viên đội xung kích tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 và khắc phục bão tại Quảng Ninh; thăm hỏi NLĐ và con người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho CNVCLĐ được chú trọng như tổ chức Hội thao, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ; tổ chức các hoạt động chào mừng nhân các ngày lễ, Tết; tổ chức Bữa cơm công đoàn. Thường xuyên chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thành viên nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên để xem xét, đề xuất Công đoàn cấp trên hỗ trợ, giúp đỡ. Trong năm đã phối hợp công đoàn các cấp xây dựng 01 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên.

Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời cho người lao động và các tập thể đạt thành tích SXKD; khen thưởng cho các ATVSV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nữ CBCNV đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; khen thưởng các gia đình tiêu biểu; tổ chức tuyên dương tặng thưởng cho con của người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Ngoài ra, tích cực tham gia các hoạt động chung tay hướng về cộng đồng, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, như: Ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, hỗ trợ làm nhà thờ liệt sỹ, xây dựng nông thôn mới, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh,... với số tiền hàng trăm triệu đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, nhân viên Công ty, qua đó nhân lên bản sắc văn hóa ngành Điện.

Năm 2024, Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp chuyên môn, tuyên truyền, động viên CNVCLĐ thi đua quản lý vận hành, kinh doanh bán điện hiệu quả, hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD. Phát động các phong trào thi đua SXKD, ATVSLĐ, VHDN, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp tục phát động phong trào nữ CNVCLĐ thi đua "Giỏi việc nước đảm việc nhà"… Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CNVCLĐ chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, pháp luật giao thông, thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng. Tăng cường quan tâm thăm hỏi, chia sẻ, động viên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; Phối hợp với chuyên môn kiểm tra công tác AT-VSLĐ tại các đơn vị trực thuộc; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ các đơn vị; kịp thời tiến hành xác minh, giải quyết và tham gia giải quyết ý kiến, đề xuất của NLĐ theo quy định.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến, kiến nghị của NLĐ về các nhóm công tác mua sắm trang bị vật tư, công cụ dụng cụ; công tác kỹ thuật - vận hành; công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, công tác kinh doanh dịch vụ điện lực; công tác lao đông tiền lương và chế độ người lao động,…đã được Giám đốc Công ty và các bộ phận chuyên môn trả lời, giải đáp rõ ràng, công khai, minh bạch và thỏa đáng. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Công Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Hà Tĩnh biểu dương, ghi nhận sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của CBCNV Công ty trong năm 2024. Đồng thời giao nhiệm vụ đến toàn thể CNVCLĐ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chấp hành nghiêm tác phong, lề lối làm việc, kỷ luật trong lao động, quyết tâm không để xảy ra tai nạn trong lao động sản xuất; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào các mặt hoạt động hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn. Song song đó, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thực thi VHDN, tích cực tham gia hoạt động của các đoàn thể, xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện; nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu SXKD theo mục tiêu Hội nghị đề ra.   

 Ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Ngoài những nhiệm vụ cần phải quyết tâm thực hiện trong năm 2025, Giám đốc PC Hà Tĩnh cũng làm rõ thêm vai trò, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo và NLĐ trực tiếp tại các đơn vi. Theo đó, đối với đội ngũ lãnh đạo quản lý, yêu cầu đặt ra đó là cần có đầy đủ năng lực, trình độ, uy tín để điều hành, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm soát hoạt động của đơn vị; nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ, không ngừng tạo dựng tập thể đoàn kết, đảm bảo thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đối với lực lượng người lao động, Giám đốc PC Hà Tĩnh có những chỉ đạo sâu sát về việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ; nghiêm túc sự phân công, bố trí của tổ chức, có ý thức học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao nhận thức về VHDN để không ngừng đóng góp vào thành công chung của Công ty. 

Với những nội dung thông qua tại Hội nghị và yêu cầu đặt ra đối với PC Hà Tĩnh trong năm 2025, ông Phạm Công Thành kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy những thành tích và truyền thống tốt đẹp của Công ty/đơn vị, khắc phục khó khăn, tồn tại, bứt phá mạnh mẽ để sớm về đích các chỉ tiêu, kế hoạch giai đoạn 2021-2025; cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, thống nhất, tạo dựng môi trường làm việc văn minh, có nền văn hóa mạnh, quyết tâm xây dựng PC Hà Tĩnh ngày càng phát triển, đi lên.

Trước đó, ngày 18/3, nêu cao tinh thần nghiêm túc trong việc thực hiện công tác dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, PC Hà Tĩnh cũng đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại người lao động về các nội dung liên quan đến Quy định quản lý phân phối tiền lương trong Công ty. 

Phương Thảo