Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu tại Hội nghị.
Tham dự hội nghị có ông Trần Duy Phương, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn; các Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; trưởng/phó các ban chuyên môn Cơ quan Công đoàn ĐLVN và 120 cán bộ công đoàn làm công tác tuyên giáo, truyền thông tại Công đoàn 9 tổng công ty, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên truyền thông tham gia tích cực trên website Công đoàn Điện lực Việt Nam.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Đỗ Đức Hùng nhận định, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn là một trong những nội dung được đặt ra tại Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, đòi hỏi tổ chức công đoàn Việt Nam phải thực hiện, làm tốt trong giai đoạn tới.
"Bên cạnh đó, để thực hiện thành công Hành trình Văn hóa EVN giai đoạn 2021-2025, đội ngũ cán bộ công đoàn, tuyên truyền viên của công đoàn các đơn vị cần định hướng mục tiêu rõ ràng trong công tác xây dựng và thực thi VHDN tại đơn vị mình, có những hoạt động khơi dậy niềm tự hào trong toàn thể CBCNV đối với các giá trị truyền thống của EVN, tự hào về bản sắc của Văn hóa EVN đó là: Một EVN chuyên nghiệp và đáng tin cậy; Một EVN tiên phong và sáng tạo; Một ngôi nhà chung EVN đoàn kết và nghĩa tình; EVN - tổ chức có trách nhiệm xã hội cao" - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn và văn hoá doanh nghiệp EVN.
Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cũng gửi lời cảm ơn đến những cán bộ công đoàn, cán bộ tuyên giáo, truyền thông và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên tích cực đã có những đóng góp cho trang thông tin điện tử Công đoàn Điện lực Việt Nam và công tác truyền thông của Công đoàn ĐLVN trong suốt thời gian qua.
Nhà báo Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ chuyên đề "Truyền thông hiệu quả hoạt động công đoàn trên mạng xã hội".
Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe các nhà báo/giảng viên/báo cáo viên trao đổi, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm về công tác truyền thông trên nền tảng mạng xã hội và văn hoá doanh nghiệp thông qua 3 chuyên đề: "Truyền thông hiệu quả hoạt động công đoàn trên mạng xã hội" do Giảng viên do Nhà báo Nguyễn Trung Hiếu, nhà sáng lập Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Viết chuyên nghiệp truyền đạt; chuyên đề "Sản xuất và sáng tạo nội dung tuyên truyền trên Tiktok, Facebook" do Nhà báo Huỳnh Huyền Vi, Thư ký toà soạn Tạp chí lao động và Công đoàn truyền đạt; chuyên đề "Thực thi Tài liệu văn hoá EVN và Bộ quy tắc ứng xử văn hoá EVN, các giải pháp đồng bộ để tổ chức thực hiện đảm bảo thống nhất, xuyên suốt" do ông Đỗ Thanh Tuấn - Phó Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVN chia sẻ.
Nhà báo Huỳnh Huyền Vi truyền đạt chuyên đề "Sản xuất và sáng tạo nội dung tuyên truyền trên Tiktok, Facebook".
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều câu hỏi, nội dung trao đổi từ các đại biểu đã được các giảng viên, báo cáo viên giải đáp thoả đáng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia thực hành các kỹ năng để thực hiện video clip truyền thông trên mạng xã hội Tiktok, Facebook.
Các đại biểu tham dự hội nghị thực hành sản xuất video clip truyền thông trên mạng xã hội Tiktok, Facebook.
Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn và văn hoá doanh nghiệp EVN là dịp để những cán bộ công đoàn, người làm công tác tuyên giáo, truyền thông của Công đoàn ĐLVN và các đơn vị trong tập đoàn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, kiến thức nhằm đưa công tác thông tin, truyền thông tại công đoàn mỗi đơn vị nói riêng và trong toàn EVN nói chung ngày càng hiệu quả, đồng thời đề ra các giải pháp đồng bộ để thực thi Tài liệu Văn hoá EVN và Quy tắc ứng xử văn hoá EVN đảm bảo thống nhất, xuyên suốt.
Đây cũng là hoạt động được Công đoàn Điện lực Việt Nam duy trì thường niên và quan tâm xây dựng nội dung đào tạo, kết nối để những cán bộ công đoàn, người làm công tác tuyên giáo, truyền thông của Công đoàn ĐLVN và các đơn vị trong tập đoàn luôn tự làm mới mình, cập nhật những kỹ năng, xu hướng mới trong công tác truyền thông trong nước và trên thế giới.