Tin trong nước

Lễ ký thỏa thuận phối hợp quản lý vận hành Hệ thống công nghệ thông tin giữa EVNGENCO1 và EVNICT

Thứ ba, 29/8/2023 | 09:00 GMT+7
Ngày 28/8/2023, tại Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận phối hợp quản lý vận hành Hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của EVNGENCO1 với Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT).

Ông Lê Hải Đăng – PTGĐ EVNGENCO1 phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Tham dự lễ ký kết, về phía EVNGENCO1 có ông Đinh Kim Cương - Thành Viên HĐTV; ông Phạm Viết Hùng – Thành Viên HĐTV; ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc EVNGENCO1; ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty, cùng đại diện lãnh đạo các ban, văn phòng của EVNGENCO1.

Về phía EVNICT có ông Nguyễn Minh Khiêm – Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Trường Giang – Phó Giám đốc Công ty; ông Phạm Ngọc Hiển – Phó Giám đốc Công ty, cùng đại diện là Lãnh đạo và Chuyên viên của các Phòng/ Trung tâm của EVNICT.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Lê Hải Đăng – PTGĐ Tổng công ty cho biết: Trong các năm qua, thực hiện các nhiệm vụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, EVNICT đã cung cấp hạ tầng và hỗ trợ EVNGENCO1 triển khai nhiều hệ thống CNTT trong đó có: Hệ thống quản lý văn bản điều hành Doffice tại Cơ quan Tổng công ty, các đơn vị HTPT và Công ty Cổ phần thủy điện ĐHĐ; Hệ thống EVNPortal thử nghiệm tại Cơ quan Tổng công ty; Hệ thống ứng dụng dịch vụ người lao động SmartEVN thử nghiệm tại Cơ quan Tổng công ty; Hệ thống thanh toán điện tử Epayment và Hệ thống hóa đơn điện tử E-Invoice. Đến nay, các hệ thống đã được triển khai hoàn thành và hoạt động ổn định, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Hiện nay toàn bộ hệ thống máy chủ ứng dụng của EVNGENCO1 đang được lắp đặt tại Phòng DC 11 Cửa Bắc do EVNICT quản lý, nhiều hệ thống quan trọng của EVNGENCO1 như hệ thống D-Office, SmartEVN, Portal, E-Payment đang được EVNICT hỗ trợ cài đặt trên tài nguyên hệ thống của EVN do EVNICT quản lý vận hành.

Việc ký kết “Thỏa thuận quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin của EVNGENCO1” với mong muốn thúc đẩy hoạt động phối hợp vận hành các hệ thống CNTT của EVNGENCO1 đặt tại DC 11 Cửa Bắc. 

Ông Lê Hải Đăng – PTGĐ Tổng công ty gửi lời cảm ơn Lãnh đạo EVNICT cùng các phòng ban trong Công ty đã luôn đồng hành hỗ trợ EVNGENCO1 trong công tác triển khai các hệ thống CNTT của EVNGENCO1, và hy vọng sự hợp tác giữa Hai Bên ngày càng khăng khít, thực chất, hiệu quả góp phần đảm bảo vận hành các hệ thống CNTT của EVN, EVNGENCO1 và EVNICT được ổn định, an toàn an ninh thông tin.

Ông Nguyễn Minh Khiêm - GĐ EVNICT phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Khiêm - Giám đốc EVNICT chia sẻ, rất cảm ơn EVNGENCO1 đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm của EVNICT cho hoạt động điều hành của mình. Trong quá trình tổ chức thực hiện, EVNICT sẽ hỗ trợ EVNGENCO1 trong các công tác kỹ thuật như: Giám sát, theo dõi hệ thống, hỗ trợ khi có phát sinh,... Thông qua triển khai thực tiễn, bất kỳ nhu cầu phát sinh nào thì cả 2 bên đều đã phối hợp với nhau rất tốt. Qua đó, đảm bảo công tác vận hành hệ thống CNTT của EVNGENCO1 được ổn định, an toàn.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 1 Lê Hải Đăng (hàng đầu bên phải) và Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm (hàng đầu bên trái) ký kết "Thoả thuận phối hợp quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin của EVNGENCO1".

Theo biên bản thỏa thuận, EVNGENCO1 và EVNICT sẽ cùng nhau thống nhất thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ quản lý vận hành các Hệ thống Công nghệ thông tin của EVNGENCO1 bao gồm: Hệ thống CNTT của EVNGENCO1 đặt tại DC 11 Cửa Bắc; Các hệ thống dịch vụ của EVNGENCO1 đang được cài đặt trên các máy chủ của EVNICT. Thỏa thuận có thời hạn 03 năm. 

Sự hợp tác của EVNGENCO1 và EVNICT khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác bền chặt của Hai Bên trong công tác quản trị, vận hành các hệ thống phần mềm của EVNGENCO1 trên hạ tầng EVNICT cung cấp, mong muốn thúc đẩy hoạt động phối hợp vận hành các hệ thống công nghệ thông tin của EVNGENCO1 đặt tại DC 11 Cửa Bắc nhằm tăng cường công tác phối hợp của các Bên, trên cơ sở EVNICT hỗ trợ tối đa cho EVNGENCO1 để đảm bảo công tác quản lý vận hành các hệ thống CNTT luôn được an toàn tin cậy, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho EVNGENCO 1 và EVNICT. 

Lãnh đạo EVNGENCO1 và EVNICT chụp ảnh lưu niệm.

Lan Anh Phạm