Tin trong nước

Nhiều hoạt động hướng đến các hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai, 28/8/2023 | 09:51 GMT+7
Chiều ngày 24/8/2023, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã đến thăm gia đình chị Trần Thị Cường (trú tại tổ 5, thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Thăm và tặng quà gia đình chị Trần Thị Cường.

Gia đình chị Cường là hộ nghèo của thôn Xuân Phú, chị là trụ cột chính trong gia đình 3 người có chồng đau ốm triền miên. Chị còn phải nuôi đứa cháu ngoại năm nay 10 tuổi. Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình đều dựa vào chị, hiện đang làm công cho xưởng đá.

Biết được hoàn cảnh của chị Cường, chị em Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang đã trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng để giúp đỡ và động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tặng quà gia đình chị Trần Thị Kiều Hạnh.

Ngày 22/8/2023, Phòng Tổ chức và Nhân sự phối hợp với Phòng Kiểm tra giám sát Mua bán điện đã đến thăm, tặng quà gia đình chị Trần Thị Kiều Hạnh (trú tại K30/29 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng).

Chị Hạnh năm nay 56 tuổi, nhiều năm qua không may mắc bệnh ung thư hạch, viêm đa cơ tự miễn. Căn bệnh hiểm nghèo khiến sức khỏe chị bị suy giảm, đi lại khó khăn. Hàng tháng, mẹ con chị chắt chiu nguồn thu nhập bấp bênh từ công việc của hai người con và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương để trang trải chi phí điều trị bệnh, thuê nhà ở và nuôi người con út ăn học; cuộc sống vốn đã khó khăn vì thế càng khó khăn hơn.

Biết đến hoàn cảnh mẹ con chị, hai đơn vị đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà cùng số tiền nhỏ, mong gia đình chị có được sức khỏe, ổn định cuộc sống. 

Điện lực Thanh Khê sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho gia đình chính sách khó khăn.

Trong tháng 8/2023, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 02 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng… trên địa bàn phường Hòa An với tên gọi “An toàn điện trong gia đình” nằm trong chuổi hoạt động tri ân khách hàng năm 2023 của PC Đà Nẵng.

Qua phối hợp với chính quyền địa phương để tiến hành khảo sát thực tế, Điện lực đã triển khai thay thế 08 bộ bóng đèn, 3m dây và các thiết bị điện điện khác bị cháy hỏng, vệ sinh các thiết bị điện, dây dẫn không đảm bảo an toàn… cho 02 hộ Trần Đình Thời và Lê Thị Bé đều là gia đình con thương binh liệt sỹ, già yếu, nhà khó khăn, bệnh tật. 

Sau khi hoàn tất mọi công tác, Điện lực cũng đã tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; phổ biến và dán logo tổng đài 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện.

Việc sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trên đã góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo mỹ quan.

Điện lực Hải Châu thăm hỏi và tặng quà Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Cũng trong tháng 8/2023, Tổ Công đoàn Kế hoạch Kỹ thuật (Điện lực Hải Châu, PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi và tặng quà tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Được biết, từ ngày thành lập đến nay, Làng trẻ em SOS Đà Nẵng đã nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho các cháu học tập từ nhà trẻ đến đại học, cao đẳng; giúp các cháu trưởng thành và hòa nhập xã hội.

Yên Bình