Tin trong nước

Công đoàn EVNSPC thăm, động viên người lao động nhân Tháng công nhân năm 2024

Thứ ba, 16/4/2024 | 15:56 GMT+7
Sáng ngày 16/04/2024, Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam do ông Lê Xuân Thái – Chủ tịch công đoàn dẫn đầu đã đến thăm hỏi CBCNV, động viên tập thể người lao động trong vùng bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn, trên địa bàn thuộc Công ty Điện lực Long An quản lý.

Đoàn công tác thăm hỏi tại Điện lực Cần Đước (PC Long An).

Phát biểu tại buổi làm việc, thăm hỏi Điện lực Đức Hòa, ông Lê Xuân Thái đánh giá cao hoạt động của Công đoàn bộ phận (CĐPB) Điện lực Đức Hòa trong thời gian qua, CĐPB đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh đảm bảo được thu nhập, đời sống cho người lao động. 

Phát huy thành tựu đó, đề nghị CĐBP Điện lực Đức Hòa tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chủ đề trong Tháng Công nhân 2024; tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng của người lao động; công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ phải luôn đảm bảo thực hiện tốt; tập trung và quan tâm hơn nữa đến hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động; chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác, sản xuất.

Long An đang nỗ lực trong việc cung cấp điện cho các trạm bơm để chống hạn mặt xâm nhập mặn.

Cùng ngày, đoàn đã đến Điện lực Cần Đước, đây là huyện thuộc tỉnh Long An được nhận định chịu nhiều ảnh hưởng của xâm nhập mặn. Tại đây, ông Phạm Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV đã chung tay, đoàn kết vượt khó khăn trước bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm ngập mặn nghiêm trọng, những yếu tố do hạn mặn gấy ra đã làm tăng thêm những khó khăn về cấp điện như hiện nay. Đồng thời ông cũng yêu cầu đơn vị luôn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xác định các khu vực có nhu cầu cấp bách về điện phục vụ cho việc chống hạn, cung cấp nước ngọt trên địa bàn. Trên cơ sở đó, lập phương án và giám sát việc cung cấp điện, triển khai đồng bộ với kế hoạch phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn tại địa phương. Đồng thời, các đơn vị còn chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trong điều kiện phụ tải tăng đột biến, quyết tâm không để gián đoạn cung cấp điện.

Thay mặt các đơn vị, tập thể CBCNV nơi đây gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Công đoàn Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam đã luôn quan tâm đến người lao động, kịp thời thăm hỏi động viên những lúc khó khăn, hữu sự. Nhận được sự quan tâm này, các tập thể CĐBP như được liều thuốc bổ, do đó tập thể người lao động các nơi đoàn đến thăm đều bày tỏ quyết tâm cùng với chuyên môn hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra.

Thu Trúc – Hoàng Danh