Tin trong nước

Công đoàn PC Trà Vinh gắn biển 03 căn nhà "Mái ấm công đoàn"

Thứ năm, 25/7/2024 | 16:52 GMT+7
Ngày 25/7/2024, được sự ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức lễ gắn biển 03 căn nhà “Mái ấm công đoàn” (MACĐ) cho các Đoàn viên. 

Gắn biển và trao nhà mái ấm công đoàn cho ĐVCĐ Tống Hoàng Vĩ- Điện lực Càng Long, PC Trà Vinh.

Tham dự buổi lễ gắn biển có đồng chí Lương Việt Lang- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh; đồng chí Đặng Huy Hoàng- Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các Điện lực: Càng Long, Tiểu Cần và Cầu Ngang, chính quyền địa phương cùng các ĐVCĐ được hỗ trợ nhà MACĐ.

Mỗi căn nhà MACĐ được hỗ trợ 60 triệu đồng, tổng kinh phí 180 triệu đồng từ nguồn quỹ tương trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 03 ĐVCĐ: Tống Hoàng Vĩ- công nhân Điện lực Càng Long; Nguyễn Thanh Lâm- công nhân Điện lực Tiểu Cần và Trần Văn Riếp- công nhân Điện lực Cầu Ngang. 

Tại buổi lễ gắn biển thay mặt Ban Giám đốc và BTV Công đoàn cơ sở đồng chí Lương Việt Lang- Phó Giám đốc Công ty; Chủ tịch Công đoàn cơ sở báo cáo tiến độ xây dựng, quá trình triển khai thực hiện 03 căn nhà mái ấm công đoàn; đồng thời cho biết 03 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn, hầu hết là trường hợp gặp hoàn cảnh rất khó khăn, nguồn thu nhập bản thân phải nuôi cha mẹ già yếu thường xuyên đau ốm, vợ không có việc làm, con còn nhỏ, bản thân gặp khó khăn về nhà ở,…

Gắn biển và trao nhà mái ấm công đoàn cho ĐVCĐ Nguyễn Thanh Lâm- Điện lực Tiểu Cần, PC Trà Vinh.

Cũng tại buổi lễ, các đoàn viên công đoàn được trao tặng "Mái ấm công đoàn" bày tỏ sự cảm ơn đối với Công đoàn Điện lực Việt Nam, CBCNV ngành Điện đã chia sẽ hỗ trợ quyên góp tiền thông qua nguồn quỹ tương trợ xã hội, tạo điều kiện cho bản thân có được ngôi nhà mới khang trang và hứa cố gắng công tác tốt hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Ông Tống Hoàng Vĩ- ĐVCĐ Điện lực Càng Long chia sẻ: Bản thân tôi có vợ và 02 con nhỏ, chưa có nhà ở riêng phải sống chung nhà cha mẹ vợ (ngoài tuổi lao động), nên sinh hoạt hằng ngày gặp không ít khó khăn. Với đồng lương công nhân phải nuôi 2 con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định, vì thế không dám mơ ước về căn nhà mới. Hôm nay nếu không có chương trình Mái ấm công đoàn, thì có lẽ cả đời tôi không thể làm được nhà khang trang như thế này. 

Gắn biển và trao nhà mái ấm công đoàn cho ĐVCĐ Trần Văn Riếp - Điện lực Cầu Ngang, PC Trà Vinh.

Ông Nguyễn Thanh Lâm- ĐVCĐ Điện lực Tiểu cần chia sẻ: Nếu không có sự hỗ trợ của công đoàn các cấp và sự chia sẻ từ các đồng nghiệp EVN, thì dù cha mẹ cho đất, tôi cũng không đủ khả năng xây nhà. Ngôi nhà mới chính là điểm tựa vững chãi, tiếp thêm niềm tin, động lực để tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Chủ tịch Công đoàn Công ty- đồng chí Lương Việt Lang cho biết, với 03 căn nhà MACĐ hoàn thành, tính đến thời điểm hiện nay Công đoàn cơ sở triển khai được 65 căn nhà MACĐ, tổng số tiền 3,6 tỷ đồng. 

Những căn nhà “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng hoàn thành, không chỉ mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình của đoàn viên được thụ hưởng, mà chúng tôi những cán bộ công đoàn cũng rất vui mừng, phấn khởi bởi thêm một ngôi nhà mới được xây dựng là thêm một gia đình đoàn viên bớt khó khăn. Đây là chủ truơng đúng đắn của EVN nhằm góp phần chung tay giải quyết khó khăn về nhà ở cho người lao động.
 

Đặng Huy Hoàng