Tin trong nước

Công đoàn ngành điện và than tiếp tục phối hợp đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia

Thứ sáu, 9/6/2023 | 21:49 GMT+7
Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại buổi làm việc và thăm hỏi người lao động của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (KTV) phối hợp tổ chức ngày 08/6 tại Công ty Than Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Buổi làm việc giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày 08/6/2023.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (KTV), các đồng chí thường trực Công đoàn 2 Tập đoàn và đại diện lãnh đạo chuyên môn, công đoàn đơn vị trực thuộc.

Tại buổi làm việc, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn KTV chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong điều hành công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của cho người lao động; việc thực hiện Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “kết nối công nhân, xây dựng tổ chức công đoàn” và nhất là việc động viên người lao động trong việc đảm bảo than cho sản xuất điện; đảm bảo điện trong những ngày nắng nóng và cao điểm mùa khô 2023 theo chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng yêu cầu: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Thanh - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo nguồn nhiên liệu than, dầu và khí cho các nhà máy nhiệt điện trong bối cảnh khô hạn El Nino kéo dài.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐVLN phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN cho rằng: Ngành Điện và Than trước đây cùng trong Bộ với tên gọi khác nhau qua các thời kỳ như Bộ Điện lực, Bộ Điện - Than hay Bộ Năng lượng... một trong những cái nôi của lịch sử phong trào cách mạng và của giai cấp công nhân Việt Nam. Trong bối cảnh khó khăn của tình hình cung cấp điện, sự chung tay của lãnh đạo các Tập đoàn trong đó có tổ chức Công đoàn của 2 ngành năng lượng quốc gia không thể đứng ngoài cuộc.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cảm ơn sự phối hợp của TKV trong thời gian qua, đồng thời mong muốn sự hợp tác, quan hệ giữa 2 ngành sẽ tiếp phối hợp để tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác, hướng tới mục tiêu chung nhất vì người lao động cũng là vì sứ mệnh là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà động viên CNCB phân xưởng Khai thác 7 - Công ty Than Hạ Long.

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty than Hạ Long phát biểu, thông tin chia sẻ về kết quả sản xuất than và đảm bảo nguồn than cho sản xuất điện; những khó khăn trong điều kiện thời tiết cực đoàn ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, sinh hoạt của người lao động. Mặc dù vậy, Công ty đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, ổn định việc làm cho gần 4.000 người lao động với mức thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/người/tháng trong thời gian vừa qua.

Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn KTV cũng báo cáo với đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tình hình sản xuất kinh doanh, việc đảm bảo sản xuất điện, đảm bảo cung ứng điện các tháng mùa khô; báo cáo đánh giá tổng quát các hoạt động đã triển khai trong Tháng Công nhân của 2 Công đoàn ngành Điện và Than với nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích đoàn viên.  

Phát biểu tại chương trình làm việc và động viên người lao động Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của ngành, sự vất cả của toàn thể CBCNV của ngành Điện. Đây là khó khăn nội tại trong đời sống, trong việc làm liên quan đến sứ mệnh phục vụ nhân dân, phục vụ sản xuất, đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh con người.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao quà thăm hỏi đoàn viên, người lao động Công ty Than Hạ Long.

Phó chủ tịch Ngọ Duy Hiểu mong muốn trong các tháng của năm 2023 và các năm tới, TKV sẽ bảo đảm đủ nguồn cung than cho sản xuất điện để phục vụ phát triển kinh tế đất nước và sinh hoạt của người dân. Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn KTV tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác, hướng tới mục tiêu chung nhất vì người lao động. Đây cũng là vì sứ mệnh là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia để phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ tốt nhất cho người dân.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân thay mặt Công đoàn ngành của 2 đơn vị  tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn; phát huy tinh thần hỗ trợ nhau trong những khi khó khăn đã được thực hiện thời gian trước đây, xây dựng triển khai các hoạt động cụ thể nhằm đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Ngọ Duy Hiểu cùng các đồng chí Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn KTV thực tế đời sống việc làm công nhân của Điện lực TP Hạ Long (Công ty Điện lực Quảng Ninh) và Công ty Than Hạ Long (chi nhánh KTV) và trao phần quà và tiền trị giá 52 triệu đồng cho công đoàn 2 công ty để hỗ trợ thêm nguồn tài chính chăm lo cho đoàn viên, người lao động các đơn vị.

Văn Lương