Tin trong nước

Công nhân Điện lực TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) ứng trực 24/24 đảm bảo an toàn điện cho người dân trong mưa lũ

Thứ tư, 25/5/2022 | 13:34 GMT+7
Từ 22-24/5, mưa lớn khiến nhiều khu vực ở thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) ngập sâu trong nước, gây gián đoạn cung cấp điện ở 1 số khu vực. Công nhân Điện lực TP. Vĩnh Yên (Công ty Điện lực Vĩnh Phúc – PC Vĩnh Phúc) đã ứng trực 24/24, để đảm bảo an toàn trong cung cấp điện cho khách hàng cũng như an toàn cho lưới điện.

 
Ông Đỗ Kim Bình – Phó Giám đốc Điện lực TP Vĩnh Yên cho biết, tối từ 22/5, khi nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của UBND thành phố Vĩnh Phúc và PC Vĩnh Phúc, Điện lực TP Vĩnh Yên đã ngay lập tức họp ban chỉ đạo PCCTT&TKCN của đơn vị, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, các đội xung kích. 
 
Theo đó, Điện lực TP. Vĩnh Yên đã huy động 100% quân số để ứng trực tại đơn vị và tại các vùng trũng có nguy cơ ngập lụt cao để kiểm tra, rà soát lại, đánh giá tình hình, thực trạng, từ đó có những giải pháp phù hợp trong cung ứng điện. Cụ thể, tạm ngừng cung cấp điện đối với những khu vực nước dâng cao, mất an toàn; cấp điện trở lại ngay cho những khu vực nước rút...
 
Cũng theo ông Đỗ Kim Bình, tổng số khách hàng bị gián đoạn cấp điện trong ngày 23-24/5 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên là gần 400 khách hàng. Đây là khách hàng ở một số khu vực nhỏ, lẻ bị mất điện do nước dâng cao, điện lực phải cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như an toàn cho lưới điện. Đến hết ngày 24/5, về cơ bản, Điện lực thành phố Vĩnh Yên đã đảm bảo cấp điện an toàn tuyệt đối cho khách hàng trên địa bàn. 
 

 
Chia sẻ về công tác ứng trực trong những ngày mưa lũ vừa qua, anh Nguyễn Ngọc Hưng – Đội trưởng đội quản lý vận hành Điện lưc TP Vĩnh Yên chia sẻ, khó khăn nhất đối với anh em công nhân trong quá trình làm việc là việc đi lại. Mưa lớn, ngập lụt trên diện rộng khiến việc di chuyển rất khó khăn, kể cả ô tô và xe máy. Do đó, anh em phải thích ứng, ở một số khu vực có thể nhờ thuyền của người dân; với những khu vực nguy hiểm, sẽ ứng dụng flycam để kiểm tra tình hình lưới điện.
 
“Anh em phải ứng trực 24/24, làm việc đêm hôm để đảm bảo an toàn điện cho nhân dân, nên gần như phải xa gia đình, thời gian nghỉ ngơi gần như không có. Tuy nhiên, với trách nhiệm của một người thợ điện, chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng vượt qua những khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì nhân dân phục vụ”, anh Hưng chia sẻ thêm.
 
Theo dự báo, những ngày tới, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng, nguy cơ ngập lụt vẫn còn hiện hữu. Điện lực TP. Vĩnh Yên đã và đang phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo PCTT&TKCN thành phố khoanh vùng các điểm ngập lụt, duy trì quân số ứng trực 24/24 để đảm bảo an toàn trong cung cấp điện và giảm tối đa thời gian mất điện cho khách hàng.
 
Song song đó, Điện lực TP. Vĩnh Yên cũng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành, nhằm nâng cao năng suất lao động, cũng như giảm thiểu tối đa các sự cố trong mùa mưa bão như: Ứng dụng thiết bị bay flycam trong kiểm tra các vị trí nguy hiểm, bị ngập lụt sâu; ứng dụng camera nhiệt để kịp thời phát hiện các khiếm khuyết trên lưới điện…
 
Minh Tuấn