Tổng giám đốc EVN – ông Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc.
Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các ban chuyên môn của EVN.
Điện thương phẩm năm 2022 của PC Gia Lai đạt 1,279 tỷ kWh; tăng 2% so với kế hoạch; tăng 7,06% so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ số tiếp cận điện năng được PC Gia Lai phấn đấu thực hiện giảm rõ rệt qua từng năm: năm 2020 đạt 2,34 ngày/công trình, năm 2021 đạt 2,13 ngày/công trình, năm 2022 đạt 1,92 ngày/công trình (Quy định 5 ngày). Phát triển mới trong năm 2022 là 12.580 khách hàng. Tổng số hợp đồng tính đến nay khoảng 440.000 hợp đồng.
Trong công tác quản lý kỹ thuật, PC Gia Lai đảm bảo thực hiện đúng các quy định về công tác quản lý kỹ thuật đối với hệ thống lưới điện, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để lưới điện vận hành an toàn, tin cậy, hiệu quả. Trong năm 2022, tất cả các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của PC Gia Lai đều đạt và giảm sâu so với kế hoạch giao. Chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2022 là 3,78%, giảm 0,47% so với kế hoạch, giảm 0,6% so với năm 2021.
Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh và trong quản lý điều hành nhằm tăng năng suất lao động
Trong năm đã thực hiện tổng cộng 1.261 công tác hotline trên lưới để thi công, gồm: lắp đặt, đấu nối thiết bị, TBA, …; đã hoàn thành công tác vệ sinh lưới hotline bằng nước áp lực cao cho 15/15 Điện lực, 12 TBA 110kV trong năm 2022.
Vận hành ổn định 12/12 (100%) TBA 110kV có điều khiển xa, 416 thiết bị đóng cắt trung áp. Khai thác ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý kỹ thuật có hiệu quả.
Giám đốc PC Gia Lai – ông Văn Đình Hậu báo cáo tại buổi làm việc.
Trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Gia Lai đã đẩy mạnh hình thức thông báo qua kênh không tốn phí bằng cách tăng cường quảng bá app CSKH, Zalo …đến khách hàng sử dụng điện đặc biệt là khách hàng thuộc khu vực thành phố, thị trấn, thị xã. Ngoài ra, kể từ tháng 4/2022, PC Gia Lai đã thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang phương thức điện tử và đến nay đã thực hiện ký lại được 130.481 khách hàng (đạt tỷ lệ 33,15%). Đồng thời thu thập thông tin liên quan về các khách hàng trong cùng 1 hộ gia đình, tỷ lệ hiện 14,77% (kế hoạch giao 23%).
Công ty đã hoàn thành việc kết nối liên thông văn bản với chính quyền địa phương. Trang cấp đầy đủ chữ ký số cho các chức danh quản lý và chứng thư số nội bộ cho 100% CBCNV.
Hoàn thành 100% chỉ tiêu về hồ sơ công việc, số hóa hợp đồng trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng. Triển khai áp dụng các phần mềm chuyển đổi số trong quản lý điện mặt trời mái nhà và giám sát sản lượng điện bất thường. Thực hiện chỉ tiêu dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,62%. Thực hiện 100% các chỉ tiêu, các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi được tổ chức đấu thầu qua mạng.
Công tác sáng kiến, nghiên cứu khoa học - kỹ thuật được đơn vị thực hiện tốt, trong năm 2022 đã có 8 sáng kiến được EVNCPC công nhận, các sáng kiến có tính ứng dụng cao.
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, trong năm qua, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh vẫn gặp rất nhiều khó khăn như biến đổi khí hậu, thời tiết thất thường, giá cả nguyên nhiên vật liệu đầu vào tăng cao, đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ,... Tuy nhiên, toàn thể CBCNV trong PC Gia Lai đã có nhiều nỗ lực; đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận hành lưới điện cũng như cho người lao động.
Tổng giám đốc EVN ghi nhận và biểu dương những kết quả Công ty Điện lực Gia Lai đã đạt được và ấn tượng về các chỉ tiêu kinh tế kinh thuật, tổn thất điện năng và ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh qua đó giúp nâng cao năng suất lao động.
Tổng giám đốc EVN mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2023.