Công ty Điện lực Hà Tĩnh đưa các dịch vụ điện xuất sắc đến với khách hàng 

Thứ tư, 15/5/2024 | 16:20 GMT+7
Trong những năm qua, ngoài thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) còn mở rộng phát triển các loại hình sản xuất kinh doanh (SXKD) dịch vụ điện lực. Với chất lượng ngày càng được nâng cao, các loại hình này đã, đang tạo ra lợi ích thiết thực, qua đó nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng dùng điện.

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt, thay thế dây ra sau công tơ cho khách hàng sử dụng điện.

Hiện nay, PC Hà Tĩnh đang cung cấp 13 loại hình dịch vụ gồm: Tư vấn giám sát công trình điện; tư vấn thiết kế công trình điện; lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý vận hành thuê đường dây, trạm biến áp; xây lắp công trình điện; sửa chữa lớn tài sản của khách hàng; nghiệm thu công trình điện; làm đầu cấp, hộp nối cáp; hotline; thử nghiệm/kiểm định/thí nghiệm; đào tạo quản lý vận hành công trình điện; bán lẻ vật tư, thiết bị ngành điện, thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin và các dịch vụ điện lực khác. 

Theo PC Hà Tĩnh, lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu SXKD dịch vụ điện lực Công ty thực hiện gần 10,569 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 30,74% so với kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao trong năm 2024, tăng 128,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, loại hình “dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ” Công ty thực hiện đạt 5,058 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 48% tổng doanh thu các loại hình đang thực hiện. Ngoài ra, một số dịch vụ như: Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng, sửa chữa lớn tài sản khách hàng, hotline,… cũng đang được triển khai hiệu quả, qua đó mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho Công ty. 

Là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả loại hình dịch vụ “lắp đặt, sửa chữa dây ra sau công tơ”, thời gian qua, Điện lực Can Lộc đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá dịch vụ điện lực đến người dân; không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng, năng lực thi công dịch vụ dây ra sau công tơ cho khách hàng. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã ký hết hợp đồng với 312 khách hàng, doanh thu thực hiện được là 690 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 60% tổng doanh thu tất cả các loại hình dịch vụ đang cung cấp.

Khách hàng Cao Thị Thuyên, thôn Phúc Yên, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, chia sẻ: “Vừa qua, gia đình tôi có nhu cầu lắp đặt công tơ điện để sử dụng vào mục đích sinh hoạt. Được biết theo quy định, khi kéo dây từ công tơ vào nhà chi phí nhân công, mua sắm dây dẫn,… là trách nhiệm của khách hàng, nên tôi ý định mua dây và tự thuê nhân công ngoài lắp đặt. Có điều, tôi khá băn khoăn việc mua vật tư ngoài thị trường liệu có đảm bảo chất lượng? chi phí về dây dẫn, nhân công có tốn kém nhiều không? đặc biệt vấn đề an toàn trong quá trình thi công là điều khiến tôi lo ngại nhất. Vì thế, khi được ngành điện tư vấn, giới thiệu về dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ do chính nhân viên điện lực thực hiện, tôi rất yên tâm và quyết định ký hợp đồng thi công. Với sự tiện ích này, tôi tin người dân sẽ ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ ngành điện cung cấp”.

Dịch vụ “lắp đặt, sửa chữa dây ra sau công tơ” của ngành điện nhận được sự hài lòng, tín nhiệm cao của khách về cả chất lượng dịch vụ cũng như thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ CBCNV.

Quản lý vận hành 600,51 km đường dây trung thế; 654 trạm biến áp nhưng có đến 136,94 km đường dây và 272 trạm biến áp thuộc tài sản của khách hàng, Điện lực Kỳ Anh được nhận định có nhiều tiềm năng phát triển mạnh loại hình dịch vụ “quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng”.

Ông Đặng Đôn Sơn, Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: Các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng trên địa bàn đa số chưa đủ điều kiện về nhân lực, phương tiện để tự quản lý, vận hành hệ thống điện theo đúng quy định của Nhà nước, do đó việc thuê một đơn vị có đủ năng lực để quản lý, vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, hiệu quả là hết sức cần thiết.
 

Nắm bắt nhu cầu này, thời gian qua, Điện lực Kỳ Anh tập trung mở rộng và không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ đối với loại hình này. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cả trong quản lý kỹ thuật vận hành và tuyên truyền, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng trên địa bàn rất tin tưởng, tín nhiệm và đồng thuận ký hợp đồng thuê dịch vụ với ngành điện lực. Theo đó, từ đầu năm lại nay, Điện lực đã ký được 16 hợp đồng thuê quản lý vận hành lưới điện cho các cơ quan, doanh nghiệp có trạm biến áp chuyên dùng, với doanh thu đạt gần 400 triệu đồng.

Đánh giá về sự tiện lợi trong công tác ký hợp đồng, ông Tạ Đức Hậu – Giám đốc Công ty TNHH thương mại An Thuận Phát, xã Kỳ Tân, thị xã Kỳ Anh cho rằng: Trước đây để thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp, chúng tôi mất khá nhiều thời gian, chi phí để thuê đơn vị thi công bên ngoài. Từ ngày ký kết hợp đồng thuê Điện lực quản lý vận hành lưới điện, vấn đề này cơ bản đã được giải quyết. Từ khâu ký kết hợp đồng đến khâu thực hiện được tiến hành nhanh gọn, chi phí nhân công phù hợp,... 

“Qua công tác kiểm tra, thí nghiệm định kỳ, ngành điện đã kịp thời phát hiện tình trạng thiết bị chất lượng kém, chủ động phối hợp xử lý, không để xảy ra sự cố gây mất điện làm gián đoạn kế hoạch sản xuất của chúng tôi. Nhờ đó, nguồn điện luôn được duy trì ổn định, chất lượng điện năng ngày càng được nâng cao, góp phần lớn nâng cao hiệu quả SXKD cho doanh nghiệp”- Giám đốc Công ty TNHH thương mại An Thuận Phát nói.

Các loại hình dịch vụ điện lực cơ bản đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp giảm thiểu sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn.

Nhằm nâng cao hiệu quả của các loại hình dịch vụ nêu trên, thời gian tới, PC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục củng cố lực lượng thực hiện công tác SXKD dịch vụ điện lực; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ; trang bị công cụ, dụng cụ và các thiết bị công nghệ hiện đại để sẵn sàng cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hiện đại.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng các loại hình dịch vụ cũng như tính hiệu quả và lợi ích của các loại hình này tới cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn. Gia tăng các loại hình dịch vụ điện lực một cách hoàn hảo nhất để mang lại niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phương Thảo