Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng cấp điện an toàn, tin cậy trong dịp tết Nguyên đán 2022

Thứ hai, 17/1/2022 | 10:55 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang nỗ lực ngày đêm, gấp rút triển khai các nội dung, công việc theo kế hoạch, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trước dịp tết Nguyên đán 2022.
 
Ông Trần Đức Sơn - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay, các nội dung công việc như kiểm tra, rà soát tổng thể lưới điện; xử lý các tồn tại khiếm khuyết; thay thế các thiết bị hư hỏng, kém chất lượng… cơ bản đã được các đơn vị hoàn thiện. Những ngày tới, Công ty tiếp tục chỉ đạo các phòng chức năng, bộ phận bám sát kế hoạch, giám sát, đôn đốc các đơn vị thực hiện triệt để các nội dung chỉ đạo và phương án đã xây dựng, linh động xử lý trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân.
 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại công văn số 7028/EVNNPC-KT ngày 14/12/2021 về việc đảm bảo cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, PC Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện, kiểm tra tổng thể lưới điện, tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng đường dây, xử lý hành lang an toàn lưới điện… trên tất cả các địa bàn do đơn vị quản lý.
 
Ông Nguyễn Thanh Hoa, Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty, những ngày qua, đơn vị đã tổ chức kiểm tra tổng thể lưới điện, tiến hành khắc phục kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây, trạm biến áp; thay thế các sứ hỏng, kém chất lượng, siết chặt cung lèo, đầu cốt, kiểm tra kỹ các điểm tiếp xúc, thay thế các áp-tô-mát cháy, hỏng, đồng thời tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải để có sự điều chỉnh, xử lý kịp thời, phù hợp. 
Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vệ sinh sứ, đường dây bằng nước áp lực cao.
 
Đặc biệt trong giai đoạn này, Điện lực Thạch Hà cũng tăng cường công tác kiểm tra đêm để sớm phát hiện các điểm phát nhiệt, tiếp xúc kém; thường xuyên đo dòng của các lộ xuất tuyến để kịp thời cân pha, san tải và thay thế các tuyến dây dẫn kém chất lượng, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy, ông Hoa cho biết thêm.
 
Ngoài công tác tăng cường củng cố lưới điện, Công ty đang chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cảnh báo nguy cơ mất an toàn khi dựng cây Nêu và các công trình chào đón Tết; cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp Tết; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sử dụng điện, các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện… 
 
Thời gian qua, đơn vị cũng duy trì kiểm tra định kỳ, thường xuyên, đột xuất trang thiết bị an toàn, phòng cháy; tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, các trạm 110KV.
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, các đơn vị tổ chức sự kiện, lễ hội tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường hệ thống dây ra sau công tơ; khuyến cáo người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
 
Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 0h ngày 30/01/2022 tức ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 03/02/2022 tức ngày mùng 03 Tết) Công ty sẽ không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, các máy phát điện sẵn sàng làm việc khi có sự cố xảy ra; tăng cường công tác kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.
 
Đến thời điểm hiện tại, PC Hà Tĩnh cơ bản đã triển khai hiệu quả các nội dung cần thiết, sẵn sàng cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ người dân và các sự kiện trọng đại của tỉnh nhà trong dịp Tết đến, xuân về.
Phương Thảo