Sản lượng điện thương phẩm của PC Đà Nẵng tăng nhẹ, đạt 2,7 tỷ kWh trong năm 2021

Thứ bảy, 15/1/2022 | 09:50 GMT+7
Ngày 13/01/2022, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022 và tổng kết công tác sản xuất – kinh doanh năm 2021.
 

Khen thưởng phong trào thi đua toàn diện khối Điện lực và Đội xí nghiệp.
 
Đến dự Hội nghị, có ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương. Về phía Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), có ông Nguyễn Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Hồ Thăng Thu - Phó Tổng Giám đốc và các Ban chức năng.
 
Năm 2021, với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng, dù vậy, tập thể lãnh đạo, CBCNV PC Đà Nẵng đã phấn đấu hoàn thành mục tiêu chính trị đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bám sát chủ trương của thành phố, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, năm 2021 PC Đà Nẵng đã hoàn thành nhiều dự án cấp điện trọng điểm tại khu công nghệ cao, công nghệ thông tin tập trung, công viên phần mềm số 2, nhà máy nước Hòa Liên, công viên APEC mở rộng...; đồng thời xây dựng lộ trình ngầm hóa lưới điện 27 tuyến đường nội thị đến năm 2035; đảm bảo cấp điện trong mùa khô, bão lũ, cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và các sự kiện quan trọng trong năm.
 
Vận hành lưới điện trong điều kiện chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, sản lượng điện thương phẩm năm 2021 đạt 2,7 tỷ kWh, tăng 0,41%, bằng 96% năm 2017; điện cấp cho thương nghiệp, khách sạn, nhà hàng giảm 24,3% so với năm 2020. Tuy vậy, Công ty đã hoàn thành một số lĩnh vực theo đúng mục tiêu từ đầu năm, không để xảy ra tai nạn lao động, không có tai nạn điện trong nhân dân và không có trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Một số chỉ tiêu kỹ thuật, quản lý vận hành của Công ty tiếp tục thuộc top các đơn vị thực hiện tốt nhất toàn Tổng công ty. Sự cố trung áp giảm sâu, hơn 67,7% so với cùng kỳ; không có sự cố lưới điện 110kV; SAIDI sự cố đạt 6,083 phút/khách hàng, giảm 74,8%; tỷ lệ tổn thất điện năng 2,07%, giảm 0,36% so với kế hoạch năm và thấp hơn 0,28% so với năm 2020, xếp thứ 2 trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chỉ sau Công ty Điện lực Vũng Tàu.
 
Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã linh hoạt, thích ứng kịp thời trong bối cảnh thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong năm, Công ty thực hiện 03 đợt giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19 với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng; phát triển mới 10.302 khách hàng cấp điện mới với thời gian trung bình 1,3 ngày, nâng tổng số khách hàng là 352.515. Hơn 95,5% khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua TT CSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 94,04%.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chuyển đổi số là một trong những nội dung trọng tâm mà Công ty chú trọng triển khai, đáp ứng yêu cầu của EVNCPC. Công ty đã bước đầu triển khai đào tạo, chuẩn bị xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu lưới điện trên nền bản đồ địa lý (GIS). Trong tiến trình xây dựng lưới điện thông minh, nhiều sáng kiến của đội ngũ kỹ sư thuộc PC Đà Nẵng cũng đã ra đời và là điểm sáng với 03 giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam VIFOTEC, 02 công trình được ghi nhận “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam”, giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam ở hạng mục “Giải pháp năng lượng thông minh”. Đặc biệt, trong 32 sáng kiến được ghi nhận trong năm 2021 có đến 14 giải pháp được xây dựng bởi lực lượng công nhân trực tiếp sản xuất. Kết thúc năm, PC Đà Nẵng nằm trong top 03 đơn vị dẫn đầu khối thi đua các Công ty Điện lực trong toàn EVNCPC. Trong đó, lĩnh vực công nghệ thông tin xếp thứ nhất; kinh doanh, kỹ thuật - quản lý vận hành xếp thứ nhì và 06 giải thưởng chuyên đề khác. 
 
Bên cạnh nỗ lực đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân; công tác xã hội, từ thiện đã là nét đẹp văn hóa của PC Đà Nẵng, đồng hành cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Trong năm, CBCNV Công ty đã đóng góp hơn 2,25 tỷ đồng để ủng hộ các nguồn quỹ như phòng chống dịch bệnh, vắc-xin, phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa và các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn thành phố... Mười ngôi nhà tình nghĩa kiên cố được Công ty hỗ trợ xây dựng đã kịp hoàn thành trong năm, các hoạt động thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng… cũng được duy trì thực hiện.
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng- ông Hồ Kỳ Minh đã biểu dương những thành quả của Công ty Điện lực Đà Nẵng đã đạt được, đặc biệt trong việc ứng dụng công nghệ mới, xây dựng lưới điện thông minh… góp phần xây dựng thành phố thông minh. Phó Chủ tịch thành phố cũng đề nghị Công ty theo dõi, bám sát để triển khai và góp ý dự thảo quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 - Hợp phần năng lượng; tiếp tục ngầm hóa lưới điện; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành xây dựng lưới điện thông minh phục vụ đề án “Xây dựng thành phố thông minh tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2025, định hướng đến năm 2030”. Ông cũng nhấn mạnh Công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, hạn chế tối đa tai nạn điện trong nhân dân.
 
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên EVNCPC cho biết trong thành quả chung của Tổng công ty Điện lực miền Trung có đóng góp rất quan trọng của Công ty Điện lực Đà Nẵng; các chỉ tiêu như sản lượng điện thương phẩm, tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, tự động hóa lưới điện… Công ty là đơn vị thực hiện tốt nhất trong toàn Tổng công ty. “Công ty Điện lực Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổng công ty giao, thay mặt lãnh đạo tôi ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV  PC Đà Nẵng đã góp phần cùng Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ của EVN giao”, ông Nguyễn Thanh biểu dương; đồng thời, mong muốn Công ty tâp trung mọi nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, chuyển đổi số,… thực hiện chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” – an toàn dịch bệnh, an toàn sản xuất, an toàn doanh nghiệp.
 
Vượt qua những khó khăn trong năm 2021, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế khách quan lẫn chủ quan. Để tìm ra những giải pháp căn cơ, Hội nghị đã được lắng nghe nhiều tham luận liên quan đến các lĩnh vực chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng... 
 
Ông Lê Hồng Cương - Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến tập thể CBCNV đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh năm 2021. Dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2022, Giám đốc PC Đà Nẵng cũng đề nghị toàn thể CBCNV tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả, bám sát chủ đề năm của Công ty “Thích ứng an toàn, linh hoạt, đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả đầu tư”, hoàn thành được mục tiêu đề ra. “Từ những việc làm nhỏ của mỗi CBCNV sẽ mang lại những khát vọng lớn. Khát vọng chinh phục công cuộc chuyển đổi số, xây dựng lưới điện thông minh vì một thành phố thông minh; khát vọng được phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, góp phần xây dựng Công ty Điện lực Đà Nẵng phát triển bền vững và duy trì được vị trí top 3 trong khối các Công ty Điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung”, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng tin tưởng. 
 
Nhân dịp này, đã biểu dương, khen thưởng Bằng khen và Danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp; Bằng khen EVN, Giấy khen EVNCPC và khen thưởng các phong trào thi đua cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
Quang Nam – Vân Vy