Sự kiện

Công ty Điện lực Lâm Đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2014

Thứ ba, 25/3/2014 | 16:10 GMT+7
Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2014 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 29/3/2014 với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”. Để góp phần vào những nỗ lực chung của toàn thế giới và nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến dổi khí hậu, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã ra văn bản số 406/PCLĐ-KGMBĐ ngày 10/3/2014 về việc triển khai và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.
 


CBCNV Công ty Điện lực Lâm Đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất. Ảnh: Diệu Huyền
 
Cụ thể hóa văn bản nói trên, công ty đã phối hợp với Công Đoàn tuyên truyền, phát động đến toàn thể CBCNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện và tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2014.

Để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng biết và tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch, Công ty đã tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và phối hợp với các Điện lực dán poster, băng rôn, phướn tại các các phòng giao dịch khách hàng, trường học, doanh nghiệp, nơi công cộng, các tuyến xe bus, siêu thị Big C Đà Lạt , chợ đầu mối Đức Trọng, Siêu thị Bảo Lộc…

Công ty còn tham mưu với Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng phát động chương trình “Tổ/thôn văn hóa tiết kiệm điện” nhân sự kiện chiến dịch Giờ Trái đất.
Sáng ngày 29/3/2014 sắp tới, Đoàn thanh niên Công ty cùng Đoàn cơ sở Điện lực Đà Lạt và Điện lực Bảo Lộc sẽ tổ chức tuần hành bằng xe đạp nhân sự kiện Giờ Trái đất.
 

Treo phướn Giờ trái đất trên Đường Hùng Vương - TP Đà Lạt. Ảnh: Diệu Huyền

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Bắt đầu từ năm 2007 tại thành phố Sydney, Australia, chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một hành động có quy mô lớn trên toàn thế giới, quy tụ nhiều quốc gia và lãnh thổ trên khắp các châu lục cùng tham gia. Riêng ở Việt Nam mọi cá nhân và tổ chức đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h 30 ngày Thứ Bảy 29 tháng 3 năm 2014 hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.      
 
Diệu Huyền