Sự kiện

Ngầm hóa giúp nâng cao độ tin cậy lưới điện

Thứ tư, 19/3/2014 | 13:54 GMT+7
Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, liên quan đến công tác ngầm hóa lưới điện tạo mỹ quan xanh sạch đẹp và hiện đại, văn minh cho đô thị, từ giờ cho đến hết năm 2014, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phấn đấu hoàn tất tổng cộng 72 dự án ngầm hóa với 245,27km lưới trung thế và 372,43km lưới hạ thế.
 

Đường cầu Thủ Thiêm sau hạ ngầm lưới điện. Ảnh: Ngọc Thọ

Cụ thể, bao gồm 38 dự án khởi công năm 2013 với 127,96km lưới trung thế và 213,05km lưới hạ thế; 34 dự án khởi công năm 2014 với khối lượng 117,31km lưới trung thế và 159,38km lưới hạ thế, đồng bộ với ngầm hóa viễn thông.

“Chỉ tính riêng trong năm 2013, với sự quyết liệt và sự phối hợp tích cực của các sở, ban ngành Thành phố, Tổng công ty đã hoàn tất được 20 dự án ngầm hóa lưới điện với khối lượng lưới điện ngầm hóa là 20,2km trung thế, 45,7km hạ thế.”- ông Pham Quốc Bảo cho phóng viên Icon.com.vn biết.

Được biết, chủ trương ngầm hóa lưới điện thành phố thực hiện từ năm 2003 đến nay và đã hoàn tất ngầm hóa lưới điện trên một số khu vực trung tâm Thành phố, trong đó có các công trình trọng điểm đã hoàn thành theo đúng tiến độ UBND TP giao như dự án đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi, cầu đường Nguyễn Văn Cừ, cầu Thủ Thiêm, cầu Khánh Hội, đại lộ Đông Tây, dự án cải tạo Kênh Nhiêu Lộc… Các tuyến đường Lê Lợi, Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tôn, Trương Định... tỷ lệ ngầm hóa đạt cao.

Ngầm hóa không chỉ giúp làm đẹp cảnh quan đô thị, tạo an toàn trong cung cấp và sử dụng điện mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy cung ứng điện . Biểu hiện qua việc cải thiện chỉ số về độ tin cậy cấp điện như SAIDI, SAIFI, MAIFI của Tổng công ty. Những chỉ số này qua điều tra của đơn vị tư vấn độc lập ngoài ngành tại Tổng công ty trong thời gian qua đều đạt, vượt chỉ tiêu mà Tập đoàn kỳ vọng.
 
Ngọc Thọ/ICON.com.vn