PC Ninh Thuận nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng.
Lưới điện trung áp có hơn 1.104 km đường dây 22kV hỗn hợp; 1.250km đường dây hạ áp hỗn hợp 0,4kV và 1.775 trạm biến áp phân phối, với tổng dung lượng 281.050 kVA.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực Ninh Thuận đạt được kết quả khá khả quan trong việc cung cấp điện cho người dân, các khu vực trên địa bàn theo chỉ đạo của tỉnh. Tất cả các chỉ tiêu xã, phường, thị trấn, khu vực nông thôn, miền núi và số hộ dân có điện đều được “phủ kín” 100%.
Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và hiệu quả
PC Ninh Thuận đã nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo cung điện liên tục và ổn định, đặc biệt trong mùa khô, khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Các giải pháp được triển khai đồng bộ, bao gồm làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn như các nhà máy sản xuất có công suất lớn như xi măng, thép, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…. để nắm bắt nhu cầu sử dụng điện, đồng thời tránh tình trạng mất cân đối cung cầu.
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2024, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 212,55/275 phút, đạt tỷ lệ 77,29% so với kế hoạch giao; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,6/2,64 lần/khách hàng, đạt tỷ lệ 22,69% so với kế hoạch giao; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 1,2/2,58 lần/khách hàng, đạt tỷ lệ 46,51% so với kế hoạch giao.
Bên cạnh đó, PC Ninh Thuận đã thực hiện hiệu quả công tác bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa lưới điện, cải thiện cơ sở hạ tầng, bảo đảm cấp điện liên tục cho các khu dân cư và cơ sở sản xuất. Hệ thống lưới điện cũng được nâng cấp với những giải pháp công nghệ hiện đại, giúp tăng độ tin cậy cung cấp điện và giảm thiểu tổn thất điện năng.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số
Nâng cao tộ tin cậy cung cấp điện.
Thừa hưởng thành tự những năm trước đây, trong năm 2024, PC Ninh Thuận đã mạnh mẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý và cung cấp dịch vụ điện. Hệ thống văn phòng điện tử Digital Office (DO) được áp dụng để giải quyết công việc và lập hồ sơ điện tử, từ đó giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.
PC Ninh Thuận cũng đã triển khai phần mềm tra cứu thông tin khách hàng, giúp khách hàng, người dân dễ dàng kiểm tra các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện. Các phương thức thanh toán điện tử như thanh toán qua ngân hàng, thẻ ATM, các kênh trung gian thu hộ cũng đã được mở rộng, giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện.
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Ninh Thuận đã luôn chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng, không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là cải thiện công tác thu tiền điện và giảm thiểu thủ tục hành chính về cấp điện. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua nhiều hình thức như thẻ ATM, ngân hàng điện tử, … đã giúp giảm bớt gánh nặng cho khách hàng và tăng cường sự thuận tiện trong giao dịch cấp điện.
Cụ thể đối với khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp: Tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 96 khách hàng với thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện trung bình là 2,18 ngày/công trình rút ngắn thời gian cấp điện 2,82 ngày so với quy định của EVNSPC giao (≤ 5 ngày/công trình); đối với khách hàng mua điện từ lưới điện hạ áp phát triển được 4.964 khách hàng. Bên cạnh đó, tỷ lệ phát triển khách hàng cài App CSKH và quan tâm Zalo OA Thực hiện đạt 123,57% cao hơn 23,57% so với so với kế hoạch giao (100%); tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng (DVCQG, web, email, app, zalo…) thực hiện đạt 80,29% cao hơn 11,29% so với so với kế hoạch giao (69%).
Phong trào "Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu" cũng đã được thực hiện nhằm tạo ra môi trường giao dịch thân thiện, hiện đại, qua đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Công ty cũng đã liên tục lắng nghe và giải quyết các phản ánh của khách hàng để cải thiện dịch vụ tốt hơn.
Tăng cường công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện
Với mục tiêu phát triển bền vững, PC Ninh Thuận đã tập trung đến công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện. PC Ninh Thuận thực hiện việc tuyên truyền tại các trường học, xác định nếu làm tốt việc tuyên truyền cho các em học sinh thì sự lan tỏa sẽ có hiệu quả sâu rộng hơn; Thông qua các em học sinh, sẽ xây dựng được thế hệ công dân không những có ý thức tiết kiệm điện mà còn có ý thức sử dụng năng lượng hiệu quả, bảo vệ môi trường, xã hội.
Bên cạnh các giải pháp về tuyên truyền, PC Ninh Thuận đã ứng dụng nhiều công nghệ để việc tiết kiệm điện được thực hiện một cách sinh động, đặc biệt là điều chỉnh hành vi sử dụng điện thông qua tăng tương tác giữa khách hàng sử dụng điện với ngành điện. Thông qua việc áp dụng chuyển đổi số, khách hàng sử dụng điện có thể tương tác và xem sản lượng điện năng tiêu thụ của gia đình mình. Từ đó, khách hàng có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện phù hợp.
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tiết kiệm điện là giải pháp thiết thực giúp cải thiện hiệu quả nền kinh tế, đồng thời giúp bảo tồn nguồn năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu.
Nhờ quyết liệt trong tác triển khai thực hiện mà 11 tháng đầu năm 2024, PC Ninh Thuận đã tiết kiệm được 20,49 triệu kWh, tương ứng 2,31% sản lượng điện thương phẩm (868,108 triệu kWh) và cao hơn 14,25% so với cùng kỳ năm 2023.
Các phong trào thi đua đã được PC Ninh Thuận triển khai rộng rãi trong năm 2024, tạo động lực mạnh mẽ cho cán bộ, nhân viên tích cực cống hiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các phong trào như "Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả", "Xanh, sạch, đẹp và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ", và "Giảm tổn thất điện năng" đã thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần làm việc hăng say của toàn thể cán bộ, nhân viên. Những phong trào thi đua không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn góp phần tạo ra môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó và phát triển bền vững.
Ngoài những thành tích về cơ sở hạ tầng và cung cấp điện, PCNT cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công tác sáng tạo và cải tiến kỹ thuật. Trong năm 2024, công ty đã có 30 cán bộ công nhân viên đủ điều kiện xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, PC Ninh Thuận cũng đóng góp 09 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả tại đơn vị, trong đó có 01 sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 08 sáng kiến cấp EVNSPC.
Những sáng kiến này không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn góp phần hiện đại hóa các quy trình vận hành và quản lý, hợp lý hóa sản xuất kinh doanh, nhất là tiết kiệm.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, PC Ninh Thuận đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm 2024. Những kết quả đạt được là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của công ty, góp phần quan trọng trong việc cung cấp điện ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ môi trường.
PC Ninh Thuận tiếp tục khẳng định vai trò then chốt của mình trong việc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận nói chung và cả nước nói riêng.