Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Giữ mục tiêu tăng trưởng

Thứ bảy, 31/7/2021 | 15:32 GMT+7
Với mục tiêu cụ thể, giải pháp khoa học, trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã vượt qua khó khăn, bảo đảm cung cấp điện an toàn. 
Điện lực TX.Đức Phổ thay mới máy biến áp, nâng cao năng lực cấp điện trên địa bàn. 
 
Dự báo những tháng cuối năm, khó khăn sẽ nhiều, nhưng PC Quảng Ngãi vẫn quyết tâm thực hiện đạt và vượt những mục tiêu đã đề ra.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Quảng Ngãi đã cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản do Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2020. 
 
Điện lực TX.Đức Phổ thay mới máy biến áp, nâng cao năng lực cấp điện trên địa bàn.Cụ thể: Sản lượng điện thương phẩm đạt 1,069 tỷ kWh, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 58,7% kế hoạch. Thu tiền điện qua ngân hàng đạt 78,62%, cao hơn 5,62% so kế hoạch năm. Chỉ số tiếp cận điện năng đối với cấp điện trung áp và hạ áp đều được rút ngắn đáng kể. Dịch vụ điện trực tuyến trên môi trường Internet đạt 98,25%, cao hơn 2,25% so kế hoạch được giao.  Hoạt động chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh, mang lại sự hài lòng, nâng cao niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với ngành điện.
 
Thực hiện chiến lược hiện đại hóa ngành điện, trong 6 tháng đầu năm, PC Quảng Ngãi đã lắp đặt mới 8.337 công tơ điện tử, nâng tổng số công tơ điện tử lên 302.356 cái, đạt 74,53% kế hoạch; phát triển mới 8.407 công tơ, đạt 51,58% kế hoạch. Bên cạnh đó, trong công tác quản lý vận hành lưới điện, PC Quảng Ngãi đã vệ sinh hotline 239 vị trí trụ trung áp, 32 trạm biến áp phân phối, 8 vị trí trụ 110kV và 10 lần tại các trạm biến áp 110kV; tăng cường kết nối thiết bị phân đoạn về hệ thống SCADA/DMS, với tỷ lệ thành công đạt 100%... Ngoài ra, có 14 công trình sửa chữa lớn, 41  công trình sửa chữa thường xuyên, 19 công trình đầu tư xây dựng. 
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, PC Quảng Ngãi đã có những giải pháp phù hợp, đảm bảo giữ vững hoạt động, cấp điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh. Theo đó, PC Quảng Ngãi chú trọng đảm bảo sức khỏe người lao động, giữ an toàn tuyệt đối để quản lý vận hành lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy cho các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý vận hành và có chế độ phù hợp, chủ động phân tích, ngăn ngừa các nguy cơ có thể gây sự cố lưới điện và kịp thời xử lý triệt để, không để xảy ra gián đoạn cấp điện trong các thời điểm nắng nóng, gây bức xúc cho khách hàng do nguyên nhân chủ quan của đơn vị.
 
Cùng với đó, PC Quảng Ngãi còn lên kịch bản triển khai phương án phòng, chống bão lụt phù hợp; rà soát, xử lý các điểm xung yếu trên lưới điện có nguy cơ xảy ra sự cố trong mùa mưa bão sắp tới, trong đó có xét đến các rủi ro về bùng phát dịch bệnh. Đồng thời, thực hiện tốt các giải pháp kỹ thuật giữ ổn định dòng điện, triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số; khai thác hiệu quả các chương trình phần mềm...
Trách nhiệm xã hội
 
Giám đốc PC Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng nhấn mạnh: Đi đôi với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, PC Quảng Ngãi còn quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp vào các quỹ, đặc biệt là Quỹ Phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Từ nay đến cuối năm 2021, PC Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện giảm giá điện hỗ trợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Cụ thể, giảm giá điện và giảm tiền điện trong 7 tháng và các tháng tiếp theo đến hết năm 2021 cho cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí.
Theo: Báo Quảng Ngãi