Đảm bảo cấp điện tại bệnh viện dã chiến số 1 phòng, chống dịch Covid-19 tại Đắk Lắk

Thứ năm, 29/7/2021 | 17:06 GMT+7
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện và cơ sở y tế đòi hỏi yêu cầu cấp điện liên tục 24/24, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng các công tác để các đơn vị này được đảm bảo có 2 nguồn điện lưới. 

Nhân viên Điện lực Nam Buôn Ma Thuột kiểm tra công tơ, dây dẫn, tiếp xúc ... tại tủ tổng của  3 tòa nhà khu ký túc xá.
 
Cùng với đó, Công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng máy phát dự phòng, nâng cấp trạm biến áp để đảm bảo cho mục tiêu cấp điện liên tục.
 
Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk về chuyển khu ký túc xá trường Cao đẳng sư phạm số 349 Lê Duẩn, phường EA Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thành lập bệnh viện dã chiến số 01 điều trị bệnh nhân Covid-19, lãnh đạo Công ty giao cho Điện lực Nam Buôn Ma Thuột khẩn trương thực hiện các công tác để sửa chữa hệ thống điện bên trong trong khu vực ký túc xá và nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của toàn bệnh viện để đảm bảo cấp điện ổn định.
 
Theo đó, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã triển khai lắp đặt 01 MBA 400 kVA-22/0.4 kV và đường dây hạ áp với 150 mét cáp vặn xoắn ABC 4x120mm2; lắp đặt 01 máy phát dự phòng 250kVA. Đã hoàn thành đưa điện phục vụ cho bệnh viện dã chiến số 1 đúng theo thời gian. 
 
Theo ông Hà Văn Chương, Phó Giám đốc PC Đắk Lắk, cho biết: “Từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Đắk Lắk thường xuyên kiểm tra, đảm bảo cấp điện cho các Trung tâm y tế các huyện, bệnh viện vùng Tây Nguyên, bệnh viện lao phổi, bệnh viện 333, khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Luật… Đồng thời, Công ty hoãn toàn bộ các công tác trên lưới điện trung/hạ áp có thể làm ảnh hưởng mất điện (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố và các trường hợp cấp bách), tại khu vực thành phố Buôn Ma Thuột và huyện CưKuin trong thời gian từ ngày 25/7 đến hết ngày 07/8/2021 để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. 
 
Ngoài ra, chúng tôi chỉ đạo cho các Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, các Điện lực liên quan luôn sẵn sàng trong công tác đảm bảo cấp điện, Đội Quản lý vận hành Hotline sẵn sàng túc trực điều hành xử lý nóng để đảm bảo cấp điện liên tục trong thời gian này. Các đơn vị Điện lực thường xuyên liên hệ các khu cách ly tập trung, bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid- 19, tại địa phương/khu vực đang tổ chức phong tỏa, bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng chống dịch… để có phương án đảm bảo cấp điện liên tục cho các địa điểm này trong mọi tình huống. Nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng, phòng chống dịch bệnh Covid-19, PC Đắk Lắk cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án làm việc từ xa, thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, giao dịch trực tuyến”.
 
Ngày 27-7-2021  PC Đắk Lắk đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk tiêm phòng cho 100 CBCNV của Công ty. 
Dương Anh Minh - Nguyễn Thúy