PC Kiên Giang đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư, 28/7/2021 | 16:07 GMT+7
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng, người dân, các khu điều trị Covid-19, khu cách ly phong tỏa cũng như các chốt và trạm kiểm soát dịch trên địa bàn.

PC Kiên Giang thăm và tặng quà các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 
Theo thống kê của tỉnh Kiên Giang, trên địa bàn tỉnh hiện có 206 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Các chốt, trạm kiểm soát dịch này nằm ở khu vực biên giới giữa Việt Nam - Campuchia và ranh giới giữa các tỉnh, thành phố, huyện, thị trấn nội địa, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly và khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Hiện tại, các điểm, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn đều được các đơn vị điện lực địa phương của PC Kiên Giang đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và có phương án dự phòng trước sự cố mất điện đột xuất từ lưới điện quốc gia.
 
Bên cạnh đó, PC Kiên Giang cho biết đã kéo dây, gắn công tơ cho 88 chốt phòng chống dịch khu vực biên giới với chi phí đầu tư dự kiến 326,3 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ 76 quạt năng lượng mặt trời cho các chốt kiểm soát dịch với tổng giá trị 820 triệu đồng; đồng thời trang bị 129 đèn năng lượng mặt trời cho các điểm này.
 
Riêng đối với các địa điểm cách ly, khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội… PC Kiên Giang khẳng định không thực hiện cắt điện, không sửa chữa lưới điện trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội, đồng thời tăng cường đảm bảo cấp điện liên tục và không để xảy ra sự cố mất điện.
 
“Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ sở y tế, bệnh viện, khu điều trị, khu cách ly bệnh nhân Covid-19 để nắm bắt nhu cầu và đề xuất trang bị dự phòng máy phát điện, nhằm kịp thời cấp điện trong các trường hợp lưới điện bị sự cố đột xuất. Đồng thời, bố trí đủ lực lượng cán bộ trực vận hành để sẵn sàng sửa chữa, khắc phục sự cố ở các địa điểm này trong trường hợp sự cố mất điện xảy ra” - lãnh đạo PC Kiên Giang cho biết.
 
Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, PC Kiên Giang đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch Covid-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.
 
Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19, PC Kiên Giang còn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng…đều được thực hiện trên hệ thống mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Quý khách hàng thanh toán tiền điện sử dụng các hình thức thanh toán như trích nợ tự động, thanh toán tực tuyến qua website, ứng dụng trên thiết bị di động của ngân hàng/TGTT, thu tiền tại các điểm thu.
 
Ngoài cung cấp điện ổn định cho các điểm kể trên, theo PC Kiên Giang, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, người dân trong tỉnh chủ yếu làm việc, sinh hoạt ở nhà nên cần chú ý sử dụng điện tiết kiệm để hóa đơn tiền điện không tăng cao.
 
Cụ thể, công ty khuyến nghị khách hàng, người dân nên tắt thiết bị điện khi không sử dụng; cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà; sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng; nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng. Đặc biệt, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên vừa tiết kiệm điện vừa có ý nghĩa phòng dịch Covid-19.
 
Song song đó, khách hàng sử dụng điện được đo ghi qua công tơ điện tử đo ghi xa có thể tra cứu sản lượng hàng ngày trên website https://www.cskh.evnspc.vn/ hoặc ứng dụng CSKH EVNSPC để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Khi có bất cứ nhu cầu về điện, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000; Website http://cskh.evnspc.vn; Email cskh@evnspc.vn; App EVNSPC CSKH; Ứng dụng Zalo…

Link gốc
Theo: Báo Công Thương