Bảo đảm cấp điện ở mức cao nhất cho các bệnh viện dã chiến

Thứ ba, 27/7/2021 | 17:58 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc khẳng định luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cấp điện cho các bệnh viện dã chiến mới và bảo đảm điện an toàn, ổn định liên tục cho các cơ sở y tế cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19 cũng như cung cấp điện cho sản xuất và dân sinh trong mọi tình huống.
 
Hiện  Tổng công ty Điện lực TPHCM đang tập trung bảo đảm điện cho 15 bệnh viện dã chiến và trên 300 bệnh viện, cơ sở cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19. Ảnh: EVNHCMC
 
Đây là khẳng định của ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, trong cuộc trao đổi về công tác bảo đảm điện phục vụ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cũng như cung cấp điện cho sản xuất và dân sinh trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay.
Ông Võ Quang Lâm cho biết, EVN thực hiện việc cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn và đồng thời thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt tại là các địa phương, khu vực đang thực hiện các Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo đó, ngay từ khi bắt đầu đợt dịch thứ tư, EVN đã chỉ đạo các đơn vị thành viên lập phương án cấp điện cụ thể, chi tiết, chú trọng bảo đảm điện ổn định cho những khu vực quan trọng, đặc biệt là các cơ sở phòng, chống dịch COVID-19 để phục vụ tốt nhất cho yêu cầu phòng, chống dịch.
 
Trong đó, dừng việc sửa chữa điện thường xuyên và chỉ tập trung sửa chữa trong những trường hợp hết sức cấp thiết để bảo đảm cung cấp điện một cách an toàn, ổn định cho khách hàng, đặc biệt là khu vực cách ly cũng như các bệnh viện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. 
 
Đối với lực lượng vận hành, EVN đã xây dựng kế hoạch để các lực lượng trực tiếp làm công tác vận hành, sửa chữa hoặc dịch vụ khách hàng chia làm các đội làm việc luân phiên. Nhân viên trực ca vận hành, sửa chữa, dịch vụ khách hàng cũng được chia làm 2 đội thay phiên nhau thực hiện nhiệm vụ.
 
Khi làm nhiệm vụ, toàn bộ lực lượng tập trung tại những cơ sở đã được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm cách ly giữa các tổ và thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch của địa phương, Tập đoàn và các ngành chức năng.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh,  EVN cũng đã đẩy mạnh giao dịch điện tử trong việc cung cấp các dịch vụ điện lực để giải quyết các yêu cầu của người dân và khách hàng về cung cấp dịch vụ điện liên tục, thông suốt, không bị ảnh hưởng.
 
Đối với cán bộ, công nhân viên trực tiếp cung cấp các dịch vụ sửa chữa, cấp điện cho các khu vực cách ly, EVN bảo đảm trang thiết bị và công tác hậu cần tốt nhất để việc cấp điện cho các vị trí trọng điểm này không bị gián đoạn trong bất cứ vào tình huống nào.
 
Đại diện EVN cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 hết sức phức tạp như hiện nay, các đơn vị thành viên của EVN, đặc biệt là các đơn vị điện lực đang phối hợp rất chặt chẽ với các cơ quan quản lý tại địa phương để có những thông tin sớm nhất về việc mở rộng hoặc tăng cường các cơ sở cách ly, các bệnh viện dã chiến. Từ đó, chủ động  xây dựng kế hoạch cấp điện với phương án ở mức độ cao nhất, bảo đảm đúng tiến độ cho các bệnh viện dã chiến. Các bệnh viện dã chiến đều thực hiện phương án cấp điện ít nhất bằng 2 nguồn điện khác nhau, bảo đảm có dự phòng. Trong trường hợp cần thiết, Tập đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực bố trí các máy phát điện dự phòng.
 
Ngoài ra, EVN đã lên kế hoạch để sẵn sàng vật tư thiết bị và nhân lực. Khi có yêu cầu từ các cơ quan quản lý tại địa phương, sẽ có giải pháp đồng bộ, kịp thời để thiết lập ngay việc cấp điện cho các cơ sở, bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh ở tất cả các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo: VGP News