Tháng Tri ân khách hàng 2017

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Thứ tư, 27/12/2017 | 14:02 GMT+7
Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Tri ân khách hàng năm 2017 do EVN phát động, trong tháng 12/2017, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hoạt động xã hội dành cho tất cả các khách hàng sử dụng điện do Công ty cung cấp.

Tặng quà tri ân khách hàng sử dụng điện.
 
Với chủ đề xuyên suốt “Chuyên nghiệp, thân thiện”, các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Ngãi hướng đến các khách hàng là DN, hộ sản xuất kinh doanh, hộ tiêu dùng cá thể; các đối tác đang là nhà cung cấp thiết bị điện, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, bán điện; các đối tác đầu tư, cho vay vốn dự án của Công ty.
 
Do thời tiết cực đoan, đầu năm thì hạn hán kéo dài, cuối năm thì bão lũ liên tiếp làm cho tình hình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Chỉ tính riêng trong đợt mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 12, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có gió cấp 6 và mưa to trên diện rộng làm ngập lụt và sạt lở nhiều nơi, gây sự cố lưới điện nặng nề. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh đã có 2.779 trạm biến áp phân phối bị mất điện; 7 trạm biến áp bị hư hỏng; 28 lộ đường dây trung áp bị sự cố; 164 cột cao áp và hạ áp bị gãy đổ... Ước tính sản lượng điện không cung cấp được là trên 2,355 triệu kWh, thiệt hại trị giá bằng tiền 10,5 tỉ đồng.
 
Nhưng với tình thần tất cả vì dòng điện, vì khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tập trung mọi nguồn lực để khắc phục sự cố do thiên tai gây ra và chỉ sau 10 ngày đã khôi phục cấp điện lại cho 100% khách hàng. Ngoài ra, còn cử 40 cán bộ, nhân viên cùng với các phương tiện, thiết bị tham gia hỗ trợ Điện lực Phú Yên, Điện lực Khánh Hòa khắc phục thiệt hại do bão 12 gây ra.
 
Cùng với việc thường xuyên đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống nhân dân và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tích cực tham gia những hoạt động vì cộng đồng. Riêng trong Tháng Tri ân khách hàng, Công ty đã triển khai các chương trình như: "Thắp sáng đường quê", "Thi công đường dây mẫu sau công tơ", "Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả", "Thắp sáng niềm tin" tại các huyện Minh Long, Đức Phổ và Ba Tơ...
 
Tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm.
 
Đồng thời, đã xây dựng mới hơn 2.215m đường dây và lắp thêm 45 bóng đèn chiếu sáng. Hỗ trợ thi công đường dây mẫu sau công tơ, lắp đặt mới, thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện và bảng điện cho 225 hộ dân; tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tổng giá trị các công trình lên tới hơn 131 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với BVĐK tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 nhằm hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ III và đã hiến được 122 đơn vị máu. Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tặng 270 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại trong lũ lụt do cơn bão số 12 gây ra tại 2 xã Bình Minh và Bình Chương của huyện Bình Sơn.
 
Với chủ đề "Đẩy mạnh khoa học công nghệ", Công ty đã thực hiện ghi chỉ số bằng máy tính bảng, áp dụng hóa đơn điện tử, hệ thống MDMS, RF-spider, nhắn tin thông báo tiền điện (SMS, Email), thu tiền điện qua ngân hàng và thu điểm... không chỉ giảm được 27 lao động chuyên trách ghi chỉ số và thu ngân, mà còn tiết kiệm được chi phí in biên lai.
 
Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tăng cường quảng bá dịch vụ cấp điện mới qua website: www.cskh.cpc.vn. Cứ mỗi khách hàng đăng ký cấp điện mới và được Điện lực cấp điện sẽ được tặng 1 mũ bảo hiểm có giá trị tương đương 100 nghìn đồng. Công ty còn hỗ trợ phần nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho khách hàng phát triển mới khu vực bị ảnh hưởng cơn bão số 12; tổ chức hội nghị khách hàng cho những khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn; cơ quan quản lý nhà nước; các ngân hàng, các tổ chức thu hộ tiền điện, dịch vụ bán lẻ điện năng, các nhà cung cấp thiết bị, xây lắp, đối tác hợp tác với Công ty; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các khách hàng lớn trên địa bàn và tiến hành vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn tại các khu công nghiệp.
 
Với mục tiêu đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng và hạn chế tối đa việc ngừng cấp điện, năm 2017, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã thực hiện 940 triệu kWh, đạt 91% kế hoạch, doanh thu tiền điện đạt trên 1.491 tỉ đồng, tăng 10,53% so với năm 2016. Đây vừa là tiền đề, vừa là động lực để Công ty vững tin bước vào năm mới 2018- năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
Theo: Bảo hiểm XH