Cán bộ kỹ thuật ngành Điện ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc.
Lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021–2025, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 2021 – 2022 với các mục tiêu xây dựng văn hoá số thực hiện chuyển đổi số ở một số hoạt động nghiệp vụ để giải quyết các bài toán hiện tại và xây dựng các nền tảng cơ bản phục vụ chuyển đổi số phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của EVN.
Giai đoạn 2023 – 2025, trên cơ sở đã triển khai ở giai đoạn 1, Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ triển khai chuyển đổi số toàn diện trong các hoạt động nghiệp vụ cùng với việc nghiên cứu một số dịch vụ mới phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng cao và hiệu quả tốt nhất.
Đến nay, Công ty Điện lực Tây Ninh đã xây dựng Kế hoạch triển khai chuyển đổi số bám sát định hướng chung của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, xác định rõ mục tiêu ứng dụng nghệ thông tin và tự động hóa để cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Kế hoạch và mục tiêu chuyển đổi số bao gồm: Lấy khách hàng/người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; tự động hóa các quy trình nội bộ và cộng tác với khách hàng/đối tác; vận hành thích ứng với nền kinh tế số trong giai đoạn mới; triển khai thành công các ứng dụng dùng chung có tính liên kết, tích hợp của Tổng Công ty Điện lực miền Nam theo lộ trình, tiến độ, đồng thời nghiên cứu xây dựng các phần mềm đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Công ty; hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông dùng riêng, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin…
Từ kế hoạch mục tiêu trên, Công ty đánh giá hiện trạng ứng dụng công nghệ, lựa chọn các nội dung trọng tâm chuyển đổi số trong giai đoạn 2021 -2022, tính đến năm 2025, gồm các lĩnh vực về kỹ thuật, quản lý đầu tư, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản trị nội bộ văn phòng, công nghệ thông tin và tự động hóa...
Với việc thực hiện công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực trên, việc chuyển đổi số đã mang lại lợi ít rất lớn cho Công ty, cụ thể: Nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp; thu thập cơ sở dữ liệu nâng cao, quản lý tài nguyên dữ liệu tốt hơn; tăng năng suất lao động; tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận và phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn với các dịch vụ điện đa dạng, tiện ích, sử dụng nhanh chóng và hiệu quả.
Link gốc