Gắn với sản xuất, gắn với nhiệm vụ, trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân, mỗi phong trào thi đua của Công ty Điện lực Hà Nội đều mang một màu sắc và một vẻ khác nhau trước tình hình sản xuất kinh doanh thực tế ở mỗi lĩnh vực của mỗi đơn vị, nhờ gắn với sản xuất, từ thực tế sản xuất, ý thức tổ chức công việc, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã tạo không khí sôi nổi cho các phong trào thi đua. Qua các hoạt động, phong trào, CBCNV đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.
Cải tạo, nâng cấp lưới điện chào đón 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
Bên cạnh công tác đầu tư cải tạo lưới điện, phong trào thi đua "Xây dựng trạm 110 kV kiểu mẫu" tại 26 trạm thuộc Xí nghiệp quản lý lưới điện 110 kV và "Xây dựng trạm biến áp an toàn sạch đẹp" tại hơn 10.000 trạm hạ thế đã không chỉ góp phần đảm bảo cấp điện chất lượng an toàn và liên tục, giảm được tổn thất điện năng mà còn tạo môi trường xanh- sạch- đẹp quanh các trạm biến áp. Phong trào thi đua xây dựng ca điều độ điển hình đã thu hút 100% đơn vị có bộ phận thực hiện chức năng điều độ tham gia. Phong trào đã nâng cao ý thức trách nhiệm cho trưởng ca và công nhân trực sửa chữa điện, giải quyết sự cố nhanh chóng và kịp thời.
Phong trào thi đua "Đội quản lý khách hàng giỏi" với các tiêu chuẩn đánh giá: Kết quả thu nộp tiền điện, tỷ lệ tổn thất điện năng,quản lý đường dây hạ thế và quan hệ giao tiếp với khách hàng.
Không chỉ ở các đơn vị vận hành, sản xuất sôi nổi những phong trào thi đua mà với mục tiêu ''Luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của mọi khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo'', các phong trào "Nghiệp vụ cấp điện mới giỏi"; "Quản lý công tơ giỏi" đã giải quyết nhu cầu mua điện của khách hàng theo quy định ''một cửa'' thuận lợi, đồng thời góp phần làm giảm tổn thất điện năng qua việc phát hiện, khắc phục những công tơ không đủ tiêu chuẩn, vi phạm sử dụng điện... Công ty Điện lực Hà Nội cũng là đơn vị đi đầu trong số các Công ty thuộc EVN đưa tổng đài xây dựng và duy trì tổng đài hỗ trợ khách hàng 2.2222000 , thông qua tổng đài khách hàng có thể báo sửa chữa, và các yêu cầu khác về điện.
Qua các phong trào thi đua, trong nhiều năm qua, CBCNV Công ty Điện lực Hà Nội đã có hàng ngàn sáng kiến cải tiến, trong đó có nhiều sáng kiến, cải tiến được áp dụng hiệu quả nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty. Còn rất nhiều những phong trào thi đua đã từng bước xây dựng phong cách người thợ điện thủ đô "Trách nhiệm, trí tuệ, thanh lịch'' như: phong trào "thợ sửa chữa, hiệu chỉnh công tơ giỏi"; "Nhân viên cấp phát, tiếp liệu, thống kê giỏi"; "Tập thể kho an toàn- sạch đẹp"... và nhiều gia đình những người thợ điện thủ đô còn được công nhận "Gia đình thợ điện thủ đô Văn hoá" trong phong trào thi đua của UBND thành phố phát động.
Những ngày này, nhân dân thành phố Hà Nội đang hối hả hoàn thành các công việc để chào đón đại lễ mừng thủ đô 1000 năm tuổi, Công ty Điện lực Hà Nội đang dấy lên phong trào thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng lần thứ 55 ngày Bác Hồ kính yêu về thăm Nhà máy đèn Bờ hồ 21-12-1954-21-12-2009. Hưởng ứng phong trào thi đua: nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và cấp điện an toàn ổn định cho các nhu cầu của Thành phố, hoàn thành kế hoạch tiếp nhận lưới điện nông thôn của 184 xã, gần 6000 CBCNV của Công ty trên mọi vị trí công tác của mình đang nỗ lực thực hiện công việc được giao một cách sáng tạo và hiệu quả cao.
Tại các Điện lực, các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể đã được giao cho từng CBCNV như: Giảm suất sự cố, giảm tổn thất điện năng, giám sát các đơn vị thi công không những bảo đảm chất lượng công trình mà còn đôn đốc tiến độ đặc biệt việc cắt và đóng điện để tránh bức xúc của khách hàng.
Tại các phòng ban, Xí nghiệp phong trào thi đua cũng không kém phần sôi động. Cùng với việc hoàn thành công việc thường kỳ, các cán bộ phòng ban còn về các cơ sở nhiều hơn để giúp các đơn vị tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Công đoàn Công ty thường xuyên cử cán bộ kiểm tra các điểm công tác kịp thời uốn nắn chấn chỉnh tác phong làm việc cho người thợ do vậy đã giảm thiểu được các vi phạm và nâng cao trách nhiệm của người lao động trong lúc thừa hành nhiệm vụ.