Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đạt sản lượng điện hơn 3 tỷ kWh

Thứ bảy, 3/12/2022 | 16:04 GMT+7
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, tính đến hết 30/11/2022, đơn vị đã sản xuất sản lượng điện hơn 3 tỷ kWh, đạt 114% kế hoạch năm 2022 do Tổng Công ty Phát điện 3 giao (hơn 2,6 tỷ kWh).
 
Quang cảnh Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp.
 
Với kết quả đạt được trong 11 tháng năm 2022 và tính toán lưu lượng, mực nước hồ tháng 12/2022, công ty dự kiến sẽ đạt 3,2 tỷ kWh, hoàn thành 120% kế hoạch sản lượng năm 2022 được giao.
 
Đây là năm thứ hai trong vòng 13 năm kể từ ngày đưa vào vận hành, các nhà máy sản xuất được sản lượng điện vượt 3 tỷ kWh/năm. Sản lượng điện sản xuất đạt cao do năm 2022, tình hình thủy văn thuận lợi, công tác quản lý vận hành các nhà mày hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện tốt các giải pháp trong việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật.
 
Trong năm, doanh nghiệp đã nộp nghĩa vụ tài chính, các khoản thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế tài nguyên, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước và phí dịch vụ môi trường rừng với số tiền 460 tỷ đồng.
 
Bên cạnh hoạt động sản xuất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cũng đảm bảo vận hành hệ thống liên hồ chứa đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại cho vùng hạ du trong mùa mưa lũ. Vào trước mùa lũ, ngoài các lực lượng tại chỗ của công ty để ứng phó với các tình huống mưa lũ, công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông trong công tác phòng, chống thiên tai, bảo vệ an toàn vùng hạ du; khi tiến hành điều tiết qua tràn hồ chứa, đơn vị sẽ thực hiện chế độ thông tin, thông báo theo quy định.
 
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp hiện quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện bậc thang lớn trên sông Sêrêpốk, gồm: Buôn Kuốp, Buôn Tua Srah và Sêrêpốk 3, với tổng công suất 586 MW.
Ngọc Thọ