Công ty Thủy điện Hòa Bình hoàn thành kế hoạch sản xuất năm

Thứ sáu, 2/11/2018 | 16:53 GMT+7
Công ty Thủy điện Hòa Bình vừa hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2018 với sản lượng điện sản xuất đạt 10,111 tỷ kWh, vượt trước hơn 2 tháng so với kế hoạch năm. Đây là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty (9/11/1988-9/11/2018).

Để có được kết quả trên, bên cạnh yếu tố thủy văn thuận lợi, trong thời gian qua, Công ty đã thực hiện tốt công tác dự báo thủy văn, thực hiện linh hoạt kế hoạch huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
 
Đặc biệt, năm 2018 là năm Công ty phải thực hiện khối lượng công việc sửa chữa lớn chưa từng có từ trước đến nay, đó là đại tu nâng cấp tổ máy 3,4,5,6 với khối lượng sửa chữa thay thế nhiều và phức tạp đỏi hỏi thời gian gấp rút. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV, Công ty đã hoàn thành các hạng mục sữa chữa, thay thế, nâng cấp các tổ máy đúng kế hoạch và đảm bảo an toàn, kịp thời đưa các tổ máy vào vận hành khai thác trong mùa mưa lũ, nâng cao hiệu quả sản xuất điện.
 
Lãnh đạo Công ty Thủy điện Hòa Bình từ nay đến cuối năm, Công ty tiếp tục đảm bảo thực hiện tốt công tác điều tiết và tích nước hồ chứa để phục vụ cấp nước đổ ải vụ Đông Xuân 2018-2019 và phát điện năm tới. Ngoài ra, Công ty gấp rút chuẩn bị công tác đại tu nâng cấp hệ thống điều khiển đối với tổ máy 1,2, để đưa vào vận hành, kịp thời phục vụ cấp nước tưới vụ Đông Xuân ở đồng bằng Bắc Bộ và kết thúc năm 2018 với nhiều thành tích thắng lợi mới.
 
Được biết, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình là Nhà máy ở bậc thang cuối cùng trên sông Đà có 4 nhiệm vụ chính là chống lũ; phát điện; chống hạn và đảm bảo giao thông thủy. Sản lượng điện sản xuất hàng năm khoảng 10 tỷ kWh/năm. Cung cấp từ 2 - 3,2 tỷ m3 nước/năm phục vụ đổ ải và gieo cấy vụ Đông Xuân cho khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ vào mùa khô, chiếm 65 - 70% tổng lưu lượng xả từ các hồ. Đóng góp từ 1.000 - 1.400 tỷ đồng/năm vào ngân sách tỉnh Hòa Bình, chiếm khoảng 50% tổng thu ngân sách của tỉnh. 
  
Trong suốt 30 năm qua, nhiệm vụ chống lũ được Nhà máy hoàn thành xuất sắc, đảm bảo an toàn cho hạ du, góp phần cho việc phát triển kinh tế xã hội của đồng bằng Bắc Bộ.  
 
Kim Thái/Icon.com.vn