Hoàn thành đóng điện MBA T2-63MVA dự án Nâng công suất TBA 110kV Cư Jút

Thứ tư, 17/10/2018 | 09:42 GMT+7
Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu cấp Tổng công ty Điện lực Miền Trung, đã tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công MBA T2-63MVA tại TBA 110kV Cư Jút.


Thu hồi MBA cũ 40MVA
 
Đây cũng là trạm đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được lắp đặt MBA 63MVA nhằm đáp ứng nhu cầu và tiến độ cung cấp điện cho Công ty CP Thép Đông Nam Á trước ngày 30/10/2018.
 
Với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải của Công ty CP Thép Đông Nam Á, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã giao quản lý dự án Nâng công suất TBA 110kV Cư Jút cho Công ty Lưới điện cao thế miền Trung, sau đó công tác quản lý được chuyển giao qua Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Trung (CPCNPMU) với kế hoạch đóng điện MBA T2-63MVA trước ngày 30/10/2018.
 
Sau khi nhận chuyển giao dự án ngày 01/6/2018, CPCNPMU đã khẩn trương triển khai các thủ tục tiếp theo như lựa chọn nhà thầu, lập kế hoạch đóng điện, phê duyệt thiết kế thi công,… nhằm đảm bảo tiến độ cung cấp điện cho Công ty CP Thép Đông Nam Á.
 
Theo kế hoạch đăng ký với các cấp điều độ, quản lý vận hành, MBA T2-63MVA sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 26/10/2018. 
 
Tuy nhiên, để thuận lợi trong quá trình bảo trì bảo dưỡng thiết bị, ổn định kế hoạch sản xuất, cũng như tối ưu thời gian cắt điện khi thi công công trình Nâng công suất TBA 110kV Cư Jút, Công ty CP Thép Đông Nam Á đã có văn bản đề nghị EVNCPC đẩy nhanh tiến độ nâng công suất MBA T2-63MVA trong khoảng thời gian từ ngày 9÷12/10/2018.
 
Trên cở sở ý kiến chỉ đạo của EVNCPC, MBA T2-63MVA thuộc TBA 110kV Cư Jút được đưa vào vận hành sớm để phù hợp với việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị của nhà máy thép, giảm thời gian mất điện. CPCNPMU đã nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình thực tế để kịp thời xử lý vướng mắc cũng như đôn đốc nhà thầu tập trung bổ sung nhân lực, vật tư thiết bị triển khai đáp ứng theo tiến độ yêu cầu. 
 
Điều khó khăn đặc biệt là tiến độ cung cấp cáp ngầm 22kV cho công trình phải tính từng ngày, CPCNPMU đã chủ động liên hệ từ nhà sản xuất tại nhà máy ở Đồng Nai để tiếp nhận, vận chuyển lắp đặt cho công trình kịp thời, đáp ứng tiến độ.
 
Đúng theo tiến độ đề ra, CPCNPMU đã tổ chức nghiệm thu đóng điện bàn giao đưa vào vận hành MBA T2-63MVA TBA 110kV Cư Jút thành công vào ngày 11/10/2018, sớm hơn tiến độ EVNCPC giao gần 20 ngày.
 
Đóng điện MBA 63MVA tại trạm 110kV Cư Jút
 
Để có được thành quả trên, trước tiên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của EVNCPC, sự quan tâm hỗ trợ của Ban Vật tư EVNCPC đã đôn đốc nhà cung cấp vật tư thiết bị kịp thời, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo CPCNPMU, sự nhiệt tình của các cán bộ CPCNPMU đã ngày đêm bám sát công trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công và sự hỗ trợ, nỗ lực phấn đấu của tất cả các đơn vị liên quan. 
 
Việc hoàn thành đóng điện MBA T2-63MVA với mức tải ban đầu khoảng 19MW, góp phần đảm bảo nhu cầu cung cấp điện cho Công ty CP Thép Đông Nam Á khi mở rộng trong thời gian tới.
Theo: EVNCPC